+Aa-
    Zalo

    Chưa rời Chelsea, Conte đã chắc suất tuyển Italia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch FIGC, ông Roberto Fabbricini lên tiếng khẳng định Antonio Conte là ứng viên tiềm năng cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Italia

    Chủ tịch FIGC, ông Roberto Fabbricini lên tiếng khẳng định Antonio Conte là ứng viên tiềm năng cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Italia

    Khi được hỏi về các ứng viên cho chức HLV trưởng của ĐT Italia, ông Fabbricini cho hay: “"Roberto Mancini ở Rome nhưng chúng tôi không liên lạc. Carlo Ancelotti mở rồi lập tức đóng cửa lên tuyển. Claudio Ranieri không phải người phù hợp. Chỉ còn Antonio Conte là háo hức muốn thử sức".

    Cựu trung vệ của AC Milan, Alessandro Costa Curta hiện đang là ủy viên hội đồng của FIGC. Anh khẳng định Conte là ứng cử viên số 1 và sẽ tiếp cận nhà cầm quân này trong ít ngày tới.

    Antonio Conte từng dẫn dắt đội tuyển Italy trong hai năm

    Antonio Conte từng dẫn dắt đội tuyển Italy trong hai năm, và giúp đội quân áo thiên thanh vào tứ kết Euro 2016 trước khi bị loại trên loạt sút luân lưu bởi tuyển Đức. Cựu HLV Juventus sau đó nhường ghế cho Giampiero Ventura, dẫn dắt Chelsea và giúp CLB này vô địch Ngoại hạng Anh ngay mùa đầu tiên.

    Dù chỉ làm việc trong thời gian ngắn ở đội tuyển, Conte được nhiều người yêu mến. Ông biến một trong những đội hình yếu nhất lịch sử bóng đá Italy trở nên mạnh mẽ, làm khó nhiều đối thủ sừng sỏ. Thêm vào đó, cá tính mạnh mẽ, tinh thần chiến đấu, cùng khả năng truyền lửa của cựu danh thủ Juventus cũng được đánh giá cao.

    Sau khi thất bại trong cuộc đua giành vé dự VCK World Cup 2018, ĐT Italia đã sa thải HLV Gian Piero Ventura. nhiệm vụ hàng đầu của tân chủ tịch Fabbricini là mang về một HLV đẳng cấp, đủ để vực dậy đội tuyển. Conte là ứng viên hàng đầu. Ông có kinh nghiệm dày dạn tại xứ mỳ ống, cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV.

    Dúng Động (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-roi-chelsea-conte-da-chac-suat-tuyen-italia-a218605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan