+Aa-
    Zalo

    Chứng kiến cảnh bố mẹ cãi nhau, cậu bé có hành động khiến nhiều người không khỏi xót xa

    (ĐS&PL) - Người cha trong câu chuyện chia sẻ rằng sau một trận cãi vã của cha mẹ, con trai anh bất lực đã quỳ xuống và lặng lẽ cầu nguyện trước cửa.

    Mới đây, một đoạn clip ghi lại hình ảnh bé trai đứng cầu nguyện trước cửa nhà mong bố mẹ đừng cãi nhau nữa đã khiến hàng nghìn người xem chạnh lòng, xót xa. Được biết, câu chuyện diễn ra vào ngày 31/12/2023 tại một gia đình ở thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.  

    Trong đoạn clip, một cậu bé mặc áo nỉ màu đỏ lặng lẽ bước đến trước cửa nhà, nhìn trái nhìn phải thấy xung quanh không có ai, quỳ xuống chắp tay cầu nguyện. Vừa lúc đó, em nghe thấy có người đi ngang qua, vội vàng đứng dậy. Sau khi họ đi khuất, lại quỳ xuống và tiếp tục.

    thay-bo-me-cai-nhau-cau-be-co-hanh-dong-khien-nhieu-nguoi-xot-xa.mp4

    Vài ngày sau, cha của cậu bé trong lúc kiểm tra lại camera giám sát và chứng kiến toàn bộ hành động của con trai đã vô cùng bất ngờ và đau lòng. Kèm theo đoạn clip đăng tải lên mạng, người cha tâm sự rằng anh đã bật khóc khi xem được cảnh tượng này.

    Người cha trong câu chuyện chia sẻ rằng sau một trận cãi vã của cha mẹ, con trai anh bất lực đã quỳ xuống và lặng lẽ cầu nguyện trước cửa. Người cha cho biết hôm đó vợ chồng mình đã cãi nhau và âm thanh hơi lớn có thể khiến đứa trẻ sợ hãi.

    "Tôi hối hận, tôi thực sự có lỗi với con. Trên thực tế, con tôi rất nhạy cảm và luôn cư xử tốt ở nhà. Nhưng cứ để con phải chịu tổn hại như vậy, chúng tôi đã sai. Vì lợi ích của con cái, tôi sẽ kiềm chế cảm xúc của mình và hạn chế cãi vã to tiếng, tạo bầu không khí gia đình tốt đẹp cho con", anh nói.

    Khi cha mẹ cãi nhau, điều đau buồn nhất chính là bị con cái chứng kiến. Nhà giáo dục Maria Montessori từng nói rằng mọi việc chúng ta làm với trẻ đều sẽ đơm hoa kết trái, không chỉ ảnh hưởng mà còn quyết định cuộc đời của trẻ.

    Một số cư dân mạng cho rằng, bố mẹ thường xuyên cãi nhau khi mình còn nhỏ và hoàn toàn phớt lờ cảm xúc của con cái. Họ không chỉ gây ồn ào mà còn đánh nhau và ném đồ đạc. Sự việc này đã khiến tâm trí trẻ bị tổn thương nghiêm trọng, sau nhiều năm vẫn nằm mơ đều thấy những trận cãi vã, nhiều khi thức giấc giữa đêm và khóc. Bây giờ đã đến tuổi kết hôn, nhiều người trốn tránh vì nghĩ cuộc sống gia đình quá đáng sợ.

    Cha mẹ thường xuyên cãi vã, khi con cái lớn lên, chúng có lòng tự trọng thấp và sẽ dùng mọi cách phục tùng người khác để được chấp thuận. Một khi điều gì đó không vui xảy ra, họ luôn thích đổ lỗi cho chính mình, tràn đầy năng lượng tiêu cực.

    Nghiên cứu mới được công bố trên một tạp chí học thuật Hoa Kỳ cho thấy: Mặc dù xung đột giữa cha mẹ có thể có tác động tiêu cực vĩnh viễn đến trẻ, nhưng nếu có một thái độ xây dựng, có thể giúp củng cố cảm giác an toàn và cho phép trẻ học cách đối mặt với xung đột một cách thích hợp. Khi con cái thấy bố mẹ cùng thiện chí giải quyết các khúc mắc thì những ảnh hưởng tiêu cực trước đó có thể bị xóa bớt đi.

    Nếu không kiểm soát tốt cảm xúc của mình, vô tình để cho trẻ nhận ra mâu thuẫn giữa người lớn, cha mẹ nên cho con biết rằng đó không phải là lỗi của con. Và dù bất cứ điều gì xảy ra, tình yêu của cha mẹ dành cho con sẽ không thay đổi.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-kien-canh-bo-me-cai-nhau-cau-be-co-hanh-dong-khien-nhieu-nguoi-khong-khoi-xot-xa-a608475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan