+Aa-
    Zalo

    Chuối tiêu bổ dưỡng nhưng có hại với trẻ nhỏ trong một số trường hợp đặc biệt này

    (ĐS&PL) - Chuối tiêu là loại quả nhiều dinh dưỡng và vitamin cho cơ thể, tuy nhiên với trẻ nhỏ, một vài trường hợp đặc biệt không nên cho trẻ ăn.

    Nguồn dinh dưỡng từ chuối tiêu

    Theo BS.TS Nguyễn Trọng Hưng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, chuối là loại quả và dược liệu thiên nhiên để hỗ trợ cho nhiều căn bệnh.

    So với táo, chuối có hàm lượng carbohydrate cao gấp 2 lần, protein cao gấp 4 lần, vitamin A và sắt cao gấp 5 lần. Những loại vitamin và khoáng chất khác cao gấp 2 lần, hàm lượng phosphorus cao gấp 3 lần.

    chuoi tieu bo duong nhung co hai voi tre nho trong mot so truong hop dac biet nay dspl3
    Ảnh minh họa.

    Trong chuối, hàm lượng kali chiếm tỷ lệ rất cao, chứa nhiều loại đường thiên nhiên như glucose, sucrose,fructose cung cấp một năng lượng dồi dào cho cơ thể.

    Chuối cung cấp fructooligosaccharides để nuôi dưỡng những loại vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp ruột hoạt động tốt hơn. Nhờ đó, cơ thể sẽ hấp thu được vitamin và các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả. Đồng thời, sự tăng hấp thu sẽ đem nhiều canxi giúp xương vững.

    Trường hợp không nên cho trẻ ăn chuối

    Trẻ nhỏ tuyệt đối không được ăn chuối chín khi mắc phải những vấn đề sau:

    Trẻ bị tiêu chảy: Bệnh tiêu chảy ở trẻ nhỏ khá phổ biến. Vì vậy, mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và cung cấp đủ nước khi con tiêu chảy.

    chuoi tieu bo duong nhung co hai voi tre nho trong mot so truong hop dac biet nay dspl
    Ảnh minh họa.

    Đặc biệt, mẹ không nên cho trẻ ăn quá nhiều chuối bởi trong chuối có lượng chất xơ mềm, oligosaccarid làm cho bệnh tiêu chảy nặng hơn.

    Trẻ đang đói: Chuối có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhưng mẹ cho trẻ ăn khi đói sẽ làm hàm lượng magie tăng đột ngột trong máu và mất sự cân bằng của tim mạch.

    chuoi tieu bo duong nhung co hai voi tre nho trong mot so truong hop dac biet nay
    Ảnh minh họa.

    Chuối chín có hàm lượng vitamin C cao. Khi vitamin C được đưa vào có thể lúc đói sẽ gây cồn cào, tổn hại cho dạ dày của trẻ.

    Trẻ đau đầu: Chuối chín chứa các tyramine, phenyethyamine, axit amin làm giãn các mạch máu và tăng lưu lượng máu nên nào. Vì vậy, khi trẻ kêu đau đầu, mẹ tuyệt đối không cho trẻ ăn chuối chín.

    Trẻ đang bị táo bón: Nếu cho trẻ ăn chuối khi táo bón không những không cải thiện được tình hình mà còn khiến trẻ bị táo bón nặng hơn.

    Lưu y khi cho trẻ ăn chuối

    Hiện nay, các chuyên gia khuyến cáo sau 6 tháng bú mẹ có thể cho trẻ ăn chuối để bổ sung dinh dưỡng. Tuy nhiên, chuối phải đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm. Chuối ủ ẩm, tẩm thuốc không nên cho trẻ ăn.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuoi-tieu-bo-duong-nhung-co-hai-voi-tre-nho-trong-mot-so-truong-hop-dac-biet-nay-a608876.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan