+Aa-
    Zalo

    Chương trình "Hẹn hò là hôn" gây tranh cãi: Dễ mắc bệnh truyền nhiễm từ việc hôn người lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù mới lên sóng nhưng gameshow Date and Kiss (Hẹn hò và hôn) đã nhận được bị chỉ trích nặng nề vì phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục người Việt.

    Dù mới lên sóng nhưng gameshow Date and Kiss (Hẹn hò và hôn) đã nhận được bị chỉ trích nặng nề vì phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục người Việt.

    Những nụ hôn gây nhiều tranh cãi trong gameshow Date and Kiss. 

    Nếu tình yêu của "ông bà anh" ngày trước chỉ "chạm tay nhau một giây thôi là nhớ nhau cả đời" thì trong gameshow Date and Kiss, các nhân vật đã ôm hôn nhau dù chưa một lần gặp mặt, cũng chưa kịp nhìn thấy nhau. Chỉ với 2 tập phát sóng trên kênh YouTube, Date & Kiss đã gây sốc cộng đồng mạng với những âm thanh "ướt át", sinh động đến… nổi da gà.

    Chia sẻ trên Gia Đình Mới, ThS.BS Nguyễn Trung Cấp - Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) cho biết, có thể lây nhiễm rất nhiều bệnh chỉ qua một nụ hôn.

    Trong đó phải kể tới Virus Herpes gây ra bệnh viên loét miệng, hầu họng, vùng da. Ở Việt Nam, đã có nhiều trường hợp bệnh nhân tử vong do nhiễm virus Herpes, đa phần đều là bệnh nhân người lớn.

    Bên cạnh đó, tiếp xúc với nước bọt của người khác trong khi hôn có thể gây ra bệnh viêm màng não do vi-rút, các bệnh về đường hô hấp như cúm, bệnh do virut, vi khuẩn như viêm mũi do virus Rhino, Sars, sởi, quai bị, thủy đậu đều lây bệnh qua con đường hôn. Nếu hôn người bệnh kèm theo ngửi hít, nói chuyện tỏ tình, khả năng lây bệnh rất cao.

    Chưa kể, nụ hôn còn được mệnh danh “thần chết” khi một trong hai người mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như HIV, viêm gan B, C. Ths. BS Nguyễn Ngọc Hưng - Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện 09 cho biết, HIV lây qua hôn, kể cả hôn sâu (tức là có tiếp xúc lưỡi và trao đổi nước bọt) nếu có chảy máu miệng.

    Mặc dù hành vi này có nguy cơ lây nhiễm HIV thấp nhưng các bác sĩ vẫn khuyến cáo nên cẩn thận, đặc biệt là khi vùng xoang miệng có lở loét do nấm hay viêm nha chu.

    Tương tự như HIV, với những người mắc bệnh viêm gan B, C, dịch tiết của cơ thể, kể cả trong nước bọt luôn có virus gây bệnh nhưng ở nồng độ thấp, nên chỉ lây khi người bệnh có các ổ viêm nhiễm trong khoang miệng.

    Phòng ngừa nhiễm trùng khi hôn:

    Sau đây là những điều quan trọng cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe khi bạn có ý định trao nụ hôn cho ai đó:

    - Tránh hôn khi bạn hoặc người khác bị bệnh.

    - Với người lạ, nếu cần thiết bầy tỏ tình cảm thì nên hôn phớt trên má, vì bạn không thể biết được họ có đang mắc bệnh lây nhiễm gì hay không.

    - Duy trì vệ sinh răng miệng tốt.

    - Ho và hắt hơi vào một chiếc khăn nếu bạn bị cảm lạnh.

    - Đi khám bác sĩ và chủng ngừa các vắc-xin cần thiết.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuong-trinh-hen-ho-la-hon-gay-tranh-cai-de-mac-benh-truyen-nhiem-tu-viec-hon-nguoi-la-a241741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan