+Aa-
    Zalo

    Chuyến bay MH370 mất tích: Bắt giữ 11 nghi can khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một nhóm gồm 11 kẻ khủng bố có liên hệ với al- Qaeda đã bị thẩm vấn hôm 3/5 về việc liệu họ có đứng đằng sau chuyến bay MH370 mất tích hay không?

    (ĐSPL) - Một nhóm gồm 11 kẻ khủng bố có liên hệ với al- Qaeda đã  bị thẩm vấn hôm 3/5 về việc liệu họ có đứng đằng sau chuyến bay MH370 mất tích hay không?
    Các nghi phạm đã bị bắt giữ tại thủ đô Kuala Lumpur và ở bang Kedah tuần trước và là thành viên của một nhóm khủng bố mới.  Có tin nói nhóm này đã  lên kế hoạch đánh bom ở các nước Hồi giáo.
    Chuyến bay MH370 mất tích: Bắt giữ 11 nghi can khủng bố

    Lại rộ lên một loạt "thuyết âm mưu" về chuyến bay MH370 mất tích.

    Theo báo Daily Mail, các cuộc thẩm vấn diễn ra, sau khi các nhà điều tra quốc tế đến  - bao gồm cả FBI và MI6 - yêu cầu điều tra các chiến binh ở độ tuổi 22-55 và bao gồm sinh viên, lao động thời vụ, một góa phụ trẻ và các chuyên gia kinh doanh.
    Một quan chức của cơ quan chống khủng Malaysia cho biết vụ bắt giữ đã làm gia tăng những đồn đoán rằng sự biến mất của chuyến bay MH370 có thể là do một hành động khủng bố. Quan chức này nói: “Khả năng các chiến binh buộc chiếc máy bay đã chuyển hướng vẫn ở mức cao và các nhà điều tra quốc tế đã yêu cầu một báo cáo toàn diện về nhóm khủng bố mới này".
    Trong cuộc phỏng vấn được tiến hành cho đến nay, một số kẻ tình nghi đã thừa nhận kế hoạch tiến hành khủng bố dài hạn “tại Malaysia”, nhưng từ chối can dự vào vụ biến mất của chuyến bay MH370.
    Bí ẩn xung quanh các hàng hóa được vận chuyển trên chuyến bay MH370 mất tích lại nổi lên vào ngày 2/5, sau khi có phát hiện rằng chiếc máy bay mất tích đã chở một số mặt hàng không được kê khai trong vận đơn.
    Chiếc máy bay Boeing 777-200 mất tích của Malaysia Airlines chở 4,566 tấn măng cụt  và 200 kg pin lithium, một phần của một lô hàng riêng biệt. Lô hàng đặc biệt này nặng 2,453 tấn. Vậy phần còn lại của lô  hàng đặc biệt nặng hơn 2 tấn này là gì?
    Một phát ngôn viên của công ty vận chuyển pin nói với một tờ báo Malaysia rằng ông sẽ không tiết lộ  danh tính của 2,253 tấn hàng hóa còn lại. Ông này nói với báo The Star: “Tôi không thể tiết lộ nhiều hơn vì cuộc điều tra đang diễn ra”. Phát ngôn viên cho biết ông thậm chí không thể nêu tên cho công ty sản xuất pin, nhấn mạnh rằng vấn đề này là bí mật.
    Khi được hỏi về lô hàng bí ẩn nói trên,  Hãng hàng không Malaysia nói với báo The Star rằng phần còn lại của lô hàng là " phụ kiện máy phát thanh và bộ sạc”.
    Trong số các “thuyết âm mưu” nổi lên sau sự biến mất của chuyến bay MH370 ngày 8/3 có việc số phận của nó có liên quan đến 20 trên tổng số 239 người trên máy bay. Họ là nhân viên của một công ty sản xuất bán dẫn chuyên phát triển các thành phần cho các hệ thống  vũ khí công nghệ cao và điều hướng máy bay.
    Họ là nhân viên của Freescale Semiconductor , một công ty công nghệ Texas có một số cơ sở sản xuất tại Kuala Lumpur và Thiên Tân (Trung Quốc).
    Trang web tin tức Beforeitsnews từng nói trước đó rằng những thứ được “giấu” trên chuyến MH370 chính là “vũ khí chiến tranh điện tử công nghệ cao”.  Điều này được thể hiện qua “khả năng chuyên môn của 20 nhân viên Freescale Semiconductor trên máy bay mất tích”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-bay-mh370-mat-tich-bat-giu-11-nghi-can-khung-bo-a31605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan