+Aa-
    Zalo

    Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên cất cánh sau 6 tháng tạm dừng do COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 6 tháng tạm dừng vì ảnh hưởng dịch COVID-19, vào 6h30 sáng 19/9, chuyến bay VN310 của Vietnam Airlines hành trình Hà Nội - Tokyo (Nhật Bản) đã cất cánh an toàn.

    Sau 6 tháng tạm dừng vì ảnh hưởng dịch COVID-19, vào 6h30 ngày 19/9, chuyến bay VN310 của Vietnam Airlines hành trình Hà Nội - Tokyo (Nhật Bản) đã cất cánh an toàn từ Nội Bài.

    Chuyến bay VN310 được khai thác bằng máy bay Boeing 787-10, một trong những loại tàu bay thân rộng hiện đại nhất của Vietnam Airlines hiện nay. Hành trình có thời lượng là 5 tiếng 15 phút, với điểm đến là sân bay Narita tại Tokyo, Nhật Bản. 

    Hành khách trên chuyến bay được sắp xếp ngồi giãn cách nhằm đáp ứng các quy định về phòng chống dịch bệnh.

    Hành khách cũng phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của nhà chức trách Nhật Bản khi nhập cảnh như có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khởi hành, khai báo lịch sử đi lại trong vòng 14 ngày, tải ứng dụng xác nhận tiếp xúc…

    Đối với phi hành đoàn, toàn bộ thành viên sau khi trở về Việt Nam sẽ được kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly theo quy định. Máy bay được phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Sau chuyến bay VN310, trong tháng 9 Vietnam Airlines sẽ tiếp tục thực hiện 2 chuyến bay nữa từ Hà Nội đi Tokyo vào các ngày 25/9, 30/9 và một chuyến bay từ TP.HCM đi Tokyo vào ngày 30-9.

    Lịch bay Việt Nam - Nhật Bản trong những tháng tiếp theo sẽ được hãng cập nhập trong thời gian sớm nhất. Các chuyến bay chở khách chiều từ Nhật Bản về Việt Nam sẽ được thực hiện sau khi có quyết định chính thức của các nhà chức trách. Ngoài đường bay Nhật Bản, Vietnam Airlines dự kiến khôi phục các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia trong thời gian tới.

    Ảnh: Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Kênh 14

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-bay-thuong-mai-quoc-te-dau-tien-cat-canh-sau-6-thang-tam-dung-do-covid-19-a339538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan