+Aa-
    Zalo

    Chuyện cảm động về tủ sữa mẹ miễn phí giữa Sài thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, chị Lê Huyền Trang, chủ nhân của tủ đồ miễn phí cho mẹ và bé, đã mở thêm tủ sữa miễn phí cho những hoàn cảnh éo le.

    Mới đây, chị Lê Huyền Trang, chủ nhân của tủ đồ miễn phí cho mẹ và bé, đã mở thêm tủ sữa miễn phí cho những hoàn cảnh éo le. Hành trình làm mẹ đầy thử thách của những bà mẹ thiếu sữa cho con được an ủi phần nào. Và cũng để những người mẹ thừa sữa có được niềm vui chia sẻ với những người mẹ gặp khó khăn.

    Tủ sữa miễn phí của người mẹ trẻ

    Thiên chức lớn lao và tuyệt vời của một người mẹ là mang đến cho con dòng sữa ngọt ngào nuôi dưỡng đứa con yêu lớn lên mỗi ngày. Vậy mà, với nhiều người mẹ, dòng sữa thiêng liêng ấy thật xa xỉ. Hiện nay, nhiều người mẹ bị bệnh truyền nhiễm, ung thư, mắc bệnh hiểm nghèo. Thế nên, họ không thể cho con dòng sữa ngọt lành. Những hoàn cảnh éo le này đã thôi thúc chị Lê Huyền Trang, 33 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM nảy ra ý tưởng lập tủ sữa mẹ miễn phí.

    Tủ sữa Mẹ và bé miễn phí của chị Trang có địa chỉ tại 548, đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM. Huyền Trang là mẹ của hai nhóc tì đáng yêu. Thế nên, chị rất hiểu và đồng cảm với những người đã và đang làm mẹ.

    Chị Trang chia sẻ sữa mẹ miễn phí cho những người có hoàn cảnh éo le.

    Trang chân thành chia sẻ: “Trước giờ, em cũng hay xin sữa cho mấy bé có hoàn cảnh khó khăn. Những bé này có mẹ bị viêm gan B, bệnh hiểm nghèo, nên từ khi sinh ra đã phải uống sữa công thức. Thế nhưng, nhiều nhà khó khăn quá, không đủ điều kiện mua sữa. Tôi nghĩ đến những mẹ có nhiều sữa, bé bú không hết, tôi sẽ làm cầu nối để những túi sữa dư đến được với người cần. Dần dần, tôi phát hiện ra nhiều bé có nhu cầu nên làm tủ lớn để nhiều bé được nhận sữa miễn phí hơn”.

    Để thực hiện ý nghĩ ấy, Trang nói: “Tôi huy động chủ yếu từ các khách hàng của công ty. Các mẹ đáng yêu lắm. Khi biết mục đích công việc của tôi, các mẹ hưởng ứng nhiệt tình. Họ cho rằng đó là một nghĩa cử cao đẹp và cũng là cách làm các mẹ thoải mái, giảm trầm cảm sau sinh”.

    [poll3]1327[/poll3]

    “Mặt khác, các mẹ có sữa cho cũng là các mẹ đang trực tiếp nuôi con bằng sữa mẹ. Không người mẹ nào lại lấy sữa nhiễm bệnh nuôi con. Sữa sạch, sữa tốt các mẹ mới cho con sử dụng. Những mẹ cho con bú mới có sữa dư, bé bú thì sữa mới tiết ra, còn nuôi bằng sữa công thức thì họ vắt sữa ra làm gì. Với lại, chỉ khoảng 2-3 ngày không cho bé bú hoặc không vắt, sữa trong cơ thể mẹ cũng tự triệt tiêu”, Trang chia sẻ thêm.

    Quả thực, Trang đã lấy kinh nghiệm nuôi con bằng sữa mẹ để thuyết phục nhiều người tin tưởng vào việc làm ý nghĩa của mình. Cô đã phải dành thời gian hơn một năm để tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện tủ sữa miễn phí. Trang không ngần ngại nói rằng: “Hiện tại, số người biết đến tủ sữa miễn phí còn rất hạn chế, không như tủ đồ chúng tôi đã làm. Tôi vẫn hy vọng rằng có nhiều người biết để có thêm nhiều em bé được lớn lên bằng nguồn sữa mẹ mát lành”.

    Cầu nối của hành trình làm mẹ tuyệt vời

    Có thể nói, tủ sữa miễn phí của Trang là cầu nối của hành trình làm mẹ tuyệt vời. Nhờ tủ sữa này, nhiều em bé được đón nhận dòng sữa tự nhiên. Nhiều bà mẹ có cơ hội trao đi niềm yêu thương, hạnh phúc.

    Chị Nguyễn Hồng Ng., 32 tuổi, ngụ đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM, xúc động kể: “Tôi sinh bé thứ hai được hơn 7 tháng. Thế nhưng, sau sinh, tôi bị ít sữa. Ai bày biện pháp gì, dùng đủ loại thuốc mà sữa vẫn không về đủ cho em bé bú. Tôi và gia đình đành cho bé uống sữa công thức. Bé có vẻ không ham, không chịu bú bình. Mỗi lần uống, tôi phải đổ từng thìa nhỏ cho bé”.

    “Hai tháng liền, bé lên cân rất ít khiến tôi lo lắng. Từ khi biết có tủ sữa miễn phí của chị Trang, tôi đã chủ động liên hệ và xin sữa về cho bé bú. Ban đầu, tôi cũng hơi lo lắng, vì sợ sữa người khác bé sẽ không quen mùi vị. Thế nhưng, sau gần 1 tháng dùng, tôi thấy bé bú được nhiều, ăn, ngủ, tiêu hóa tốt nên rất yên tâm. Tôi như trút được nỗi lo lắng”, chị Ng. nói.

    Không may mắn như chị Ng., anh Hoàng Thanh Đ., 30 tuổi, trú đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM, có vợ bị bệnh. Sau sinh hơn 2 tháng, con anh bắt buộc phải dùng sữa ngoài vì mẹ bị bệnh nặng. Anh bảo, thời gian đầu thương con còn nhỏ quá, dù không có điều kiện, anh cũng cố gắng tìm mua cho con mấy loại sữa ngoại. Theo thời gian, tiền thăm khám, tiền thuốc chữa bệnh cho vợ, tiền ăn uống hàng ngày đã khiến gia cảnh nhà anh kiệt quệ.

    Bé con có hôm phải uống sữa đặc có đường thay vì sữa bột. Thế rồi, anh nghe người ta mách có tủ sữa miễn phí và tìm đến. Ngay lần đầu, anh đã lấy được 2 túi sữa và được hướng dẫn cách sử dụng cho con. Đến nay, con anh đã dùng sữa ở đây được hơn 1 tháng. Anh không còn lo chuyện con đói và cũng bớt phần nào lo khoản tiền sữa cho con. Anh bảo: “Tủ sữa thực sự đã cứu cuộc đời con tôi, cứu cả gia đình tôi”.

    Những người nhận sữa xúc động bao nhiêu thì trong mắt những người cho sữa, niềm vui càng lấp lánh. Chị Huỳnh Mai G., 26 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM cho biết: “Tôi sinh con gái đầu lòng trong niềm hân hoan, vui sướng của hai bên nội ngoại. Trước đó, tôi cũng tranh thủ tìm hiểu thông tin về nuôi con bằng sữa mẹ nên áp dụng ngay các biện pháp để sữa về. Sữa tôi nhiều, bé bú không hết. Có hôm, sữa lên nhanh, căng tức khiến tôi rất đau đớn. Tôi dùng ống hút sữa ra bình rồi bảo quản trong tủ theo hướng dẫn nhưng không mấy khi em bé dùng đến. Có nhiều hôm, tôi phải đổ đi vì để lâu sữa hỏng”.

    Thế rồi, chị biết đến tủ sữa miễn phí và ý tưởng tốt đẹp của chị Trang. Từ đó, đều đặn hàng ngày, chị hút sữa và mang đến. Có hôm, nhân viên công ty chị Trang đến nhà lấy. Khi mang sữa của mình cho đi, chị G.cười hiền: “Tôi chỉ nghĩ nguồn sữa của mình, không chỉ nuôi mỗi con mình mà còn là nguồn dinh dưỡng đáng quý với nhiều em bé khác. Nghĩ đến thế, tôi hạnh phúc lắm. Thế nên, tôi lại tích cực ăn uống, tẩm bổ, để sữa xuống nhiều hơn, chất lượng hơn”.

    Cùng chung tâm trạng ấy, chị Trần Hà V., 27 tuổi, ngụ phường 8, quận Tân Bình,TP.HCM cho biết, chị tình cờ biết được tủ sữa miễn phí của Huyền Trang qua một người bạn làm cùng công ty. Tìm hiểu qua vài người bạn nữa, chị V. muốn góp ngay một phần nhỏ bé của mình vào tủ sữa ý nghĩa của chị Trang. Con trai chị hơn 10 tháng, nguồn sữa của chị vẫn rất dồi dào. Thế là, cứ cách một ngày, chị lại hút sữa gửi đến tủ sữa miễn phí với hy vọng rằng có nhiều thêm những em bé thiếu sữa mẹ được nhận nguồn dinh dưỡng quý giá.

    Chị V. bộc bạch: “Từ khi cho sữa, mỗi lần ngắm nhìn con trai bú. Tôi lại cảm nhận được niềm hạnh phúc lớn lao và tình mẫu tử thiêng liêng hơn. Cứ nghĩ tới những em bé thiếu hơi ấm của dòng sữa mẹ, tôi lại muốn mỗi ngày mình có thêm nhiều sữa hơn, để có thể vừa nuôi con mình, vừa giúp con người khác...”.

    Ai đó nói rằng, hạnh phúc cho đi không phải là mất, mà là được nhân lên gấp nhiều lần nữa. Nếu vậy, Lê Huyền Trang đã một lần nữa mang niềm hạnh phúc làm mẹ nhân lên, lan tỏa trong xã hội. Thế nhưng, Trang bảo hiện vẫn chỉ mới ít người biết và xin sữa từ tủ sữa miễn phí này. Thời gian tới, Trang sẽ truyền đi thông điệp về việc làm ý nghĩa trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, thông qua các cộng sự và qua trang của công ty, Trang muốn nhiều người biết và tham gia hành trình làm mẹ đầy nhân văn này.

    *Bài viết đã được đăng tải trên báo giấy Đời sống & Pháp luật

    Tô Hương Sen

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-cam-dong-ve-tu-sua-me-mien-phi-giua-sai-thanh-a181676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan