+Aa-
    Zalo

    Chuyển hơn 10 tỷ đồng bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND tỉnh Bình Thuận đã đến Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận làm thủ tục chuyển số tiền hơn 10 tỷ đồng vào tài khoản của người thân ông Huỳnh Văn Nén.

    TAND tỉnh Bình Thuận đã đến Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận làm thủ tục chuyển số tiền hơn 10 tỷ đồng vào tài khoản của người thân ông Huỳnh Văn Nén.

    Theo thông tin trên báo Vietnamplus, liên quan đến việc bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén do bị kết án oan, ngày 4/5 ông Biện Văn Hoan, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết trưa 4/5, nhân viên của Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận đã đến Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận làm thủ tục chuyển số tiền hơn 10 tỷ đồng vào tài khoản của người thân ông Huỳnh Văn Nén.

    Số tiền hơn 10 tỷ đồng mà ông Huỳnh Văn Nén được bồi thường bao gồm gần 5,3 tỷ đồng bồi thường thiệt hại do tổn thất về tinh thần, 2,3 tỷ đồng thiệt hại do tổn hại về sức khỏe, gần 1,2 tỷ đồng bồi thường thu nhập thực tế bị mất và 1,2 tỷ đồng cho các thiệt hại khác.

    Theo báo Vnexpress, số tiền bồi thường cho ông Nén được lấy từ nguồn chi quản lý hành chính ngân sách Trung ương đã được Quốc hội phê duyệt. Tuy nhiên, Bộ Tài chính vừa có văn bản đề nghị TAND Tối cao chỉ đạo TAND tỉnh Bình Thuận (nơi xét xử ông Nén) "xác định trách nhiệm hoàn trả số tiền" đối với người thi hành công vụ gây oan sai.

    Ông Nén sắp được nhận hơn 10 tỷ đồng bồi thường oan sai - Ảnh: Trung Kiên/ Dân Trí

    Việc này được thực hiện theo Thông tư liên tịch của Bộ Tư pháp - TAND Tối cao - VKSND Tối cao. Theo đó, TAND Tối cao có trách nhiệm đôn đốc việc bồi hoàn và gửi kết quả cho Bộ Tài chính.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 4/5 trao đổi qua điện thoại với PV báo Tri thức trực tuyến, ông Nén cho biết ông đang đi công việc xa nhà, chỉ mới nhận được thông tin tiền đã chuyển vào tài khoản của gia đình.

    "Tôi chỉ mới nghe nói tiền đã chuyển chứ chưa nhận được. Khi nào nhận được tiền hãy hay chứ chưa biết sẽ làm gì", ông Nén chia sẻ.

    Cũng theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, người nhà ông Nén cho hay, sau khi một số thông tin đưa gia đình đã nhận được tiền bồi thường, rất nhiều chủ nợ đã đến đòi số tiền mà gia đình ông mượn để xoay sở trong thời gian qua. "Bên cạnh các chủ nợ còn có nhiều người đến để xin tiền làm cuộc sống gia đình chúng tôi bị xáo trộn", người thân ông Nén nói.

    Chia sẻ thêm với phóng viên tối 4/5, ông Huỳnh Trung Nghĩa, anh rể ông Nén nói: "Chúng tôi nhận được thông tin từ TAND tỉnh Bình Thuận đã làm thủ tục chuyển tiền nhưng có lẽ do thủ tục ngân hàng nên tiền vẫn chưa đến".

    Một lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận xác nhận thông tin trên báo Thanh Niên và cho biết thủ tục chuyển tiền đã làm xong, khả năng hôm nay (5/5) số tiền sẽ vào tài khoản của người thụ hưởng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-hon-10-ty-dong-boi-thuong-oan-sai-cho-ong-huynh-van-nen-a189154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan