+Aa-
    Zalo

    Chuyện lạ có thật: Cô gái tìm mọi cách vào tù để trốn người yêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một phụ nữ ở tỉnh Phúc Kiến đã giả vờ ăn cắp tiền rồi tự thú để được vào tù. Cô này cho biêt mình làm vậy để trốn sự đeo bám của bạn trai.

    (ĐSPL)-Một phụ nữ ở tỉnh Phúc Kiến đã giả vờ ăn cắp tiền rồi tự thú để được vào tù. Cô này cho biêt mình làm vậy để trốn sự đeo bám của bạn trai.

    Trang mạng Xinmin (Trung Quốc) ngày 5/8 đưa tin, khoảng hơn 10h tối ngày 31/7, đồn cảnh sát Linh Tú, thành phố Thạch Hầu nhận được tin điện báo của một phụ nữ họ Hạ, 31 tuổi. Cô này thuật lại việc mình đã ăn trộm 70.000 NDT của một người họ Nhiễm, và tự nguyện đầu thú. Ngay lập tức, cảnh sát đã tìm đến địa chỉ người phụ nữ đó cho, sau đó cảnh sát đưa người phụ nữ họ Hạ và người họ Nhiễm về đồn cảnh để sát điều tra.

    Ảnh minh họa.

    Sau khi họ Nhiễm phát hiện ra sự việc, hai bên không thỏa thuận được việc trả lại khoản tiền trên, nên Hạ quyết định báo cảnh sát đầu thú. Lời khai của họ Nhiễm cũng trùng khớp với những gì Hạ đã khai báo với cảnh sát. Khi cảnh sát lấy lời khai, họ Hạ khai rằng cô buôn bán thua lỗ, nợ người ta rất nhiều tiền và đang bị chủ nợ truy đòi. Vài ngày trước, cô này tới phòng của người bạn thân họ Nhiễm, phát hiện bên dưới gối có 70.000 NDT, liền tiện tay cầm số tiền trên mang đi trả nợ.

    Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện trong lời khai của Hạ còn nhiều điểm sơ hở. Cô này không thể chỉ đích danh đã trả tiền cho ai, trả bằng cách nào và ở đâu. Nhưng do cả hai đều thừa nhận có việc trộm tiền, nên cảnh sát vẫn tiến hành tạm giữ Hạ để điều tra.

    Sáng ngày 3/8 vừa qua, cảnh sát một lần nữa tiến hành lấy lời khai của người phụ nữ họ Hạ. Cô này tỏ rõ ra sự lo lắng của mình. Cô nói với cảnh sát: “ Để tôi giải thích, các anh thả tôi ra đi. Tôi không muốn ngồi tù nữa đâu”.

    Cô cho biết trước đây cô đã báo án giả, cô chỉ muốn vào tù để tránh sự đeo đuổi của bạn trai mình thôi.

    Trước cơ quan cảnh sát, họ Hạ khai cô ta đang làm việc cho một công ty mỹ phẩm ở thành phố Thạch Hầu. Từ năm ngoái, họ Hạ quen biết Nhiễm – một cô gái đến từ Trùng Khánh và từng vay của cô này 40.000 NDT. Sau đó, họ Nhiễm có giới thiệu cho cô một người bạn trai họ Long, hơn cô này 11 tuổi.

    Thời gian đầu, mọi khoản chi tiêu của họ Hạ đều do Long chi trả. Tuy nhiên, từ đầu năm 2015, họ Hạ thấy tính cách của mình và bạn trai không hợp nhau và Long ngày càng bạo lực, nên đề nghị chia tay. Phản ứng trước việc này, Long đề nghị họ Hạ phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà anh này đã “bao”, nếu không sẽ không chấp nhận lời chia tay của cô.

    Một mặt vừa muốn nhanh chóng chia tay, mặt khác vừa không có cách nào để trả lại tiền nên họ Hạ đã nghĩ cách để có thể trốn khỏi Long. Cô này cho rằng chỉ có vào tù mới là an toàn nhất.

    Cô khai với cảnh sát: “Chỉ có ngồi tù một vài tháng thì anh ta mới đi tìm người con gái khác mà không tới tìm tôi nữa”.

    Là bạn tốt của nhau và cũng thấy kế hoạch có vẻ hợp lí nên họ Nhiễm đã đồng ý giúp đỡ họ Hạ. Hai người bàn tính kĩ lưỡng kế hoạch để có thể qua mặt được cảnh sát.

    Ngày 30/7 vừa qua, họ Nhiễm cố ý gọi điện thoại cho họ Hạ nhưng cô này lại giả vờ không bắt máy. Lo lắng cho bạn, Nhiễm liền gọi cho Long để hỏi thăm về bạn mình. Sau đó Long tìm được họ Hạ nhưng cô này tuyên bố với anh là mình trộm 70 000 NDT của họ Nhiễm để trả nợ rồi, giờ không còn tiền nữa.

    Long dẫn họ Hạ tới tìm họ Nhiễm để xác minh việc đó có đúng hay không. Hai người giả bộ trước mặt Long cãi nhau một trận thật lớn. Sau đó họ Hạ viết một tờ giấy thiếu nợ 110.000 NDT để đưa cho họ Nhiễm rồi trở về nhà mình.

    Hôm sau, 3 người lại gặp nhau để giải quyết mối ràng buộc. Họ Hạ yêu cầu 2 người họ Nhiễm và Long không được đòi nợ cô nữa nếu không cô sẽ đi báo cảnh sát tự thú. Đúng như kế hoạch đã đề ra từ trước, Nhiễm làm quá lên để Hạ gọi cảnh sát báo án và đầu thú.

    Hiện tại Hạ vẫn đang "được" ngồi tù như mong muốn. Cô này cho biết cô không biết việc làm của cô lại nghiêm trọng như vậy nên giờ vô cùng hối hận. Còn họ Nhiễm vì tiếp tay cho bạn mình nên cũng sẽ bị xử phạt hành chính.

    PHẠM XUÂN LỘC

    (Theo xinmin.cn)

    Xem thêm video:

    [mecloud]H4vYirg55N[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-co-that-co-gai-tim-moi-cach-vao-tu-de-tron-nguoi-yeu-a105373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.