+Aa-
    Zalo

    Chuyển nhượng 30% vốn tại FPT Retail cho Dragon Capital và VinaCapital

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 6 triệu cổ phiếu của nhà bán lẻ lớn thứ 2 Việt Nam đã được chuyển nhượng cho các quỹ được quản lý bởi hoặc liên kết với Dragon Capital và VinaCapital.

    6 triệu cổ phiếu của nhà bán lẻ lớn thứ 2 Việt Nam đã được chuyển nhượng cho các quỹ được quản lý bởi hoặc liên kết với Dragon Capital và VinaCapital.

    Ngày 11/08, FPT đã hoàn tất việc chuyển nhượng 30% vốn điều lệ tại Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail), tương đương 6 triệu cổ phiếu, cho các quỹ được quản lý bởi hoặc liên kết với Dragon Capital và VinaCapital.

    FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam. Ảnh: FPT.

    FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 7/2017, FPT Retail đang vận hành 438 cửa hàng trên phạm vi toàn quốc. Với doanh thu 15.717 USD/m2, FPT Retail đang là nhà bán lẻ hiệu quả nhất xét về hiệu quả doanh thu/m2 diện tích sàn (theo Euromonitor và Retail Asia Publishing).

    Dragon Capital và VinaCapital là những nhà đầu tư tài chính nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, quản lý lần lượt 2,1 tỷ USD và 1,8 tỷ USD tổng tài sản.

    Năm 2017, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu 27,5% và lợi nhuận trên 40%. Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu của FPT Retail đạt 6.193 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ và LNTT đạt 141 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng bình quân năm (CAGR) về doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT Retail giai đoạn 2016-2019 được kỳ vọng đạt tương ứng trên 25% và 35%.

    Ông Vũ Hữu Điền, Giám đốc đầu tư Dragon Capital cũng cho biết: “Thị trường tiêu dùng Việt Nam với quy mô dân số gần 100 triệu người và doanh số bán lẻ hàng năm hơn 110 tỷ USD là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới. Chúng tôi tin rằng, FPT Retail sẽ tiến xa hơn trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-nhuong-30-von-tai-fpt-retail-cho-dragon-capital-va-vinacapital-a198818.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chứng khoán phái sinh là gì?

    Chứng khoán phái sinh là gì?

    Hôm nay, chứng khoán phái sinh bắt đầu được giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam với sản phẩm đầu tiên là hợp đồng tương lai chỉ số VN30.