+Aa-
    Zalo

    Chuyện tình của lính Mỹ và các cô gái Việt trong chiến tranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Jerry Quinn là một trong hai triệu binh lính do chính phủ Mỹ gửi đến cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Quinn đã đem lòng yêu một cô gái khi đóng quân ở miền Nam VN.

    (ĐSPL) - Jerry Quinn là một trong hai triệu binh lính do chính phủ Mỹ gửi đến cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Quinn đã đem lòng yêu một cô gái khi ông đóng quân ở miền Nam Việt Nam.

    Năm 1973, Brandy, người bạn gái Việt Nam của Quinn, mang thai và họ tìm cách làm các thủ tục cần thiết để kết hôn. Nhưng khi đó, các binh lính Mỹ bắt đầu nhận được lệnh rút khỏi Việt Nam và Jerry Quinn phải lên máy bay về nước.

    Jerry Quinn chụp ảnh chung với bạn gái Brandy. Ảnh: BBC.

    "Tôi đã cố gắng để giữ liên lạc", Quinn nói và cho biết, Brandy đã gửi cho ông ba bức hình. Đó là bức chân dung Brandy, một cô gái Việt Nam khoảng hơn 20 tuổi với dáng người cao và xinh đẹp, một bức hình Brandy với cậu con trai và một bức hình Brandy đứng cạnh một phụ nữ mặc áo khoác trắng.

    Gần 40 năm sau chiến tranh, ông Quinn, sống tại Đài Loan (Trung Quốc) vẫn luôn mong muốn tìm lại được giọt máu bỏ rơi. Ông trở lại Việt Nam năm 2014 với hy vọng tìm được người con thất lạc.

    Jerry Quinn đăng tải các bức hình về Brandy và đứa bé lên Facebook cá nhân với mô tả là ông đang tìm người con trai khoảng 40 tuổi, họ Bui. Cách đó hơn 13.000 km, ở thành phố Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ, Gary Bui, một người đàn ông 40 tuổi, đã nhận ra những bức hình trên. Gary chính là con trai của ông Quinn.

    "Chỉ thêm vài nét giống nữa thôi thì con chính là bố rồi!", Quinn thốt lên khi ông suýt ngã trong lúc ra khỏi taxi ôm con trai. Hai cha con ôm chặt lấy nhau, vỗ vai nhau và khóc.

    Jerry Quinn đoàn tụ với người con trai. Ảnh: BBC.

    Cùng hoàn cảnh với Quinn, cựu binh Mỹ Coperland cũng luôn canh cánh trong lòng về giọt máu với người bạn gái Việt Nam năm xưa.

    Theo tờ New York Times, sau khi rời Việt Nam vào năm 1970, James Copeland nhận được một lá thư từ người bạn gái Việt Nam thông báo rằng đã có thai và ông là cha của đứa trẻ.

    Copeland đăng ký lại tuyển quân với mong muốn trở lại Việt Nam nhưng không thành. Năm 1975, khi Việt Nam hoàn toàn thống nhất, Copland mất liên lạc với bạn gái.

    Sau đó, ông làm việc cho một nhà máy nhựa tại phía bắc của bang Mississippi (Mỹ) và lập gia đình. Tuy nhiên, ông luôn canh cánh trong lòng về giọt máu bỏ rơi trong chiến tranh.

    "Tôi có thể quên nhiều điều mà chúng tôi đã làm ở Việt Nam. Nhưng riêng điều đó, tôi không thể nào quên được", người cựu binh chia sẻ.

    James Copeland chụp ảnh cùng con gái Tiffany Nguyen sau khi hai cha con đoàn tụ. Ảnh: New York Times.

    Năm 2011, Copeland, khi đó đã nghỉ hưu, bắt đầu chiến dịch đi tìm con mình.

    Thông qua các tổ chức, các kênh thông tin, Copeland cuối cùng đã tìm được con gái Tiffany Nguyen.

    Cô Tiffany Nguyen khi đó đang sống cùng mẹ và ba con trai tại Reading. Cô điều hành một cửa hàng làm nail ở Walmart. Nguyễn và ba cậu con trai đã đến nghỉ lễ Phục sinh 2011 cùng Copeland tại Mississippi. Có những đêm họ thức trắng để trò chuyện.

    Tiffany kể cho cha nghe về khoảng thời gian khó khăn khi hai mẹ con cô đến Mỹ, về những lần cô tự hỏi không rõ liệu một trong những khách hàng đến siêu thị kia có phải là cha mình.

    Được biết, Copeland đã gia nhập nhóm chuyên gia “giúp tìm cha” của Hjort - một trong những người đang tận tâm giúp những người Mỹ gốc Á tìm lại cha của mình, với nhiệm vụ liên lạc với các cựu binh Mỹ mà họ tin là cha của một người Mỹ-Á.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tinh-cua-linh-my-va-cac-co-gai-viet-trong-chien-tranh-a86565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan