+Aa-
    Zalo

    CLB Bình Dương thất bại ê chề, VFF "úp mở" phương án mời công an vào cuộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước bàn thua khó tin của Becamex Bình Dương ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2019, lãnh đạo của VFF đã "úp mở" về việc mời công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Trước bàn thua khó tin của Becamex Bình Dương ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2019, lãnh đạo của VFF đã "úp mở" về việc mời công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

    Mới đây, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra ngụ ý có thể sẽ mời C45 (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an) vào cuộc điều tra về những "vấn đề" đã xảy ra trong trận thua của Becamex Bình Dương (B.Bình Dương ) trước Ceres Negros ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup 2019 vào 12/3 vừa qua.

    Thủ môn Tấn Trường tạo ra nhiều nghi vấn khi để 3 lần thủng lưới trước đối thủ dưới tầm.

    Báo Thanh Niên dẫn thông tin từ một lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cho biết: “Tôi đã xem qua truyền hình trận đấu giữa Bình Dương gặp Ceres Negros và cảm thấy rất bất bình. Không phải vì kết quả Bình Dương thua mà vì cách thua của họ để lại ấn tượng xấu, biểu lộ sự thiếu chuyên nghiệp của cầu thủ, tinh thần bạc nhược, không có ý chí chiến đấu.

    So sánh là khập khiễng nhưng hãy nhìn lại những trận đấu của U23 Việt Nam, Olympic U23 Việt Nam và tuyển U23 Việt Nam trong những giải đấu của năm 2018 và đầu năm 2019. Có thắng lợi, có thất bại nhưng vẫn được khán giả tin yêu, vì các cầu thủ đã chơi với tinh thần của những chiến binh quả cảm. Kể cả trong những trận thua, họ vẫn thi đấu quên mình đến tận những giây cuối cùng. Còn đằng này, một số cầu thủ Bình Dương đã thể hiện sự buông bỏ ngay từ đầu, cho dù trình độ hơn hẳn đối phương.

    Theo quan điểm cá nhân tôi, VFF và CLB Bình Dương phải khẩn trương làm rõ mọi chuyện và cần thiết hơn nữa là có hình thức xử phạt nghiêm khắc”, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL nói.

    Cũng liên quan đến sự việc, một quan chức của VFF cho biết: "VFF và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm - trật tự - xã hội (C45) luôn có sự hợp tác chặt chẽ từ rất nhiều năm nay và nhiều vụ tiêu cực trong bóng đá đã được phanh phui nhờ bên công an vào cuộc rất quyết liệt.

    Trước đây, cũng có CLB của Việt Nam khi đấu AFC Cup đã bị phát hiện có cầu thủ tiêu cực và những cầu thủ nhúng chàm đã bị xử lý cả về mặt luật pháp cũng như về mặt nghề nghiệp. Với những gì vừa xảy ra trên sân Bình Dương, VFF vẫn có thể mời C45 vào cuộc, làm rõ”, nguồn tin cho hay.

    VFF đưa ra ngụ ý có thể mời C45 vào cuộc điều tra những "vấn đề" sau trận thua của Bình Dương.

    Trước đó, dù có được lợi thế sân nhà nhưng ​B.Bình Dương đã bất ngờ nhận thất bại bẽ bàng 1-3 trước Ceres Negros của Philippines. Điều đáng nói, cả 3 bàn thua mà Bình Dương nhận đều có "lỗi" của thủ thành Tấn Trường.

    Cụ thể, trong một ngày thi đấu dưới sức, thủ thành sinh năm 1986 đã liên tục mắc những sai lầm "ngớ ngẩn" và khiến cho đội bóng chủ sân Gò Đậu phải nhận những bàn thua liên tiếp. Màn trình diễn của Tấn Trường đã khiến cho HLV Trần Minh Chiến thất vọng. Và dù chưa quy kết điều gì nhưng vị chiến lược gia này vẫn khẳng định, Tấn Trường đã chơi dưới sức và là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội bóng.

    "Tấn Trường đã chơi dưới sức mình ở trận đấu này. Bàn thua đầu tiên tôi không biết vì sao bóng lại vào lưới bởi đang nhìn lên phía trước. Hỏi Trường thì Trường bảo tưởng tình huống hết bóng. Trường đã không làm chủ được khu vực 5m 50 dẫn đến 2 bàn thua tiếp theo. Tôi đã nhắc từ trước nhưng cậu ấy đã không tập trung", HLV Trần Minh Chiến chua chát nhìn nhận.

    Được biết, theo kế hoạch vào ngày 16/3 tới, B.Bình Dương sẽ nhóm họp để giải quyết những vấn đề xung quanh trận đấu này.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clb-binh-duong-that-bai-e-che-vff-up-mo-phuong-an-moi-cong-an-vao-cuoc-a266552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan