+Aa-
    Zalo

    CLB Pháp sắp ký hợp đồng với Quang Hải là một bất ngờ với giới hâm mộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đại diện của Quang Hải cho biết CLB Pháp sắp ký hợp đồng với tiền vệ này khi được công bố sẽ là một bất ngờ với giới hâm mộ.

    Suốt thời gian qua, bến đỗ mới của tiền vệ Nguyễn Quang Hải là chủ đề nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Gần đây, trên trang cá nhân của mình, cựu cầu thủ CLB Hà Nội bất ngờ khoe ảnh bên dòng sông Seine của Pháp, khiến giới hâm mộ tin rằng bến đỗ của Quang Hải sẽ là một đội bóng ở đất nước hình lục lăng.

    clb phap sap ky hop dong voi quang hai la mot bat ngo voi gioi ham mo 03
    Hình ảnh Quang Hải "check-in" bên sông Seine khiến giới hâm mộ tin rằng anh sắp gia nhập CLB ở Pháp.

    Được biết, chơi bóng ở châu Âu là ước mơ của Quang Hải, với mục tiêu nâng tầm bản thân cũng như có những trải nghiệm mới. Đó cũng là lý do khiến Quang Hải không gia hạn với CLB Hà Nội, đội bóng đã đưa tên tuổi Quang Hải trở thành ngôi sao bóng đá trong nước và cả khu vực.

    Quang Hải được cho là đã cân nhắc rất kỹ bởi trong hơn 1 năm qua, anh nhận được rất nhiều lời mời của các CLB châu Âu cũng như của châu Á.

    Theo nguồn tin riêng từ Tiền phong, ông Nguyễn Đắc Văn, người đại diện của Quang Hải, cho biết, tài chính không phải mục tiêu lớn nhất với tiền vệ gốc Đông Anh khi sang châu Âu. Do đó, Quang Hải cũng lựa chọn rất kỹ càng đội bóng mới, nhằm đảm bảo yêu cầu tốt về chuyên môn.

    “Chúng tôi chỉ đưa ra các phương án và tự Quang Hải đánh giá, lựa chọn để quyết định. Tôi có thể khẳng định chắc chắn hợp đồng với đội bóng mới thuần tuý vấn đề chuyên môn. CLB cảm thấy cần một cầu thủ như Quang Hải ở vị trí đó, và bản thân Quang Hải cũng cảm thấy thích hợp. Không có chuyện đánh bóng thương hiệu hay làm thương mại”, ông Văn cho hay.

    Ông Văn cho biết thêm rằng quá trình đàm phán với CLB phía Pháp rất thuận lợi nhưng để đảm bảo 100% hợp đồng được ký kết, Quang Hải cần vượt qua bài kiểm tra thể lực. Đây là bước thủ tục trước khi CLB ký hợp đồng với cầu thủ.

    "Hợp đồng có thời hạn nhiều hơn 1 năm, với mức lương dành cho Quang Hải rất ổn. Sau khi hoàn tất các công việc ở Paris, Quang Hải đã trở về Việt Nam. Anh sẽ cần xin visa lao động để có thể quay lại Pháp ký hợp đồng, kịp chuẩn bị cho mùa giải mới", ông Văn tiết lộ.

    Cũng theo người đại diện của Quang Hải, trong quá trình làm việc giữa đôi bên, ban lãnh đạo CLB mới cũng chỉ ra những vấn đề về chuyên môn mà Quang Hải cần cải thiện, cũng như thế mạnh của tiền vệ này.

    Các cầu thủ Việt Nam bị đánh giá yếu về tì đè, Quang Hải cũng không có chiều cao tốt nhưng bù lại, kỹ thuật và nhãn quan thi đấu của anh được đánh giá rất tốt. Nhờ vậy, CLB đã gạt những lựa chọn khác để ký hợp đồng với Quang Hải.

    Ông Nguyễn Đắc Văn nhấn mạnh, điểm đến của Quang Hải khi được chính thức công bố có thể là một bất ngờ với giới hâm mộ nhưng nó được xác định sẽ là điểm “trung chuyển” quan trọng trong kế hoạch phát triển chuyên môn của anh.

    Trước Quang Hải, Công Vinh, Công Phượng và Văn Hậu cũng từng có vinh dự được sang chơi bóng tại châu Âu nhưng hầu hết đều không thành công.

    clb phap sap ky hop dong voi quang hai la mot bat ngo voi gioi ham mo 01
    Quang Hải đã có được những thành tích cá nhân lẫn tập thể mà nhiều cầu thủ trong nước ao ước.

    Quang Hải bắt đầu tập ở đội trẻ Hà Nội (trước đây là T&T) vào năm 2006, khi mới 9 tuổi. Năm 2014, khi vừa bước sang tuổi 17, anh được huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đôn lên đội một và có tên trong danh sách tham dự V.League mùa đó.

    Cũng năm 2014, Quang Hải góp mặt trong đội hình U16 Việt Nam tham dự U19 giải U19 Đông Nam Á, cùng những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường giành ngôi Á quân.

    Đó cũng là tiền đề để U19 Việt Nam lập nên kỳ tích khi giành vé dự U20 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử vào năm 2017.

    Giai đoạn 2016-2017 cũng là thời điểm tiền vệ quê Đông Anh bắt đầu khẳng định được vị trí trong đội hình của câu lạc bộ Hà Nội, là màn chạy đà cho sự bùng nổ của cá nhân anh cũng như bóng đá Việt Nam vào năm 2018, mà đỉnh cao là ngôi vị Á quân U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc).

    Cuối năm này, Quang Hải khép lại một năm trọn vẹn cùng bóng đá Việt Nam khi mang về chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Ở giải đấu đó, Quang Hải cũng ẵm luôn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất".

    Cũng từ đó, Quang Hải dần khẳng định vị thế là ngôi sao số 1 của đội tuyển Việt Nam và là cái tên không thể thay thế của thầy Park.

    Năm 2019, Quang Hải tiếp tục để lại dấu ấn ở cả câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Hai giải thưởng cá nhân danh giá "Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019 và "Quả bóng Bạc 2019" là phần thưởng xứng đáng với những cống hiến của tiền vệ này.

    CLB Hà Nội và môi trường V.League có thể cho Quang Hải mọi thứ, từ tài chính cho tới vị thế của ngôi sao số 1. Tuy nhiên, đó được xem là "vùng an toàn" có thể khiến sự nghiệp của tiền vệ tài hoa chững lại.

    Do đó, sau khi mùa giải 2021-2022 khép lại, CLB Hà Nội chính thức đưa ra thông báo chia tay Quang Hải, để tiền vệ sinh năm 1997 trở thành cầu thủ tự do sau và có thể hoàn thành ước mơ xuất ngoại của mình.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clb-phap-sap-ky-hop-dong-voi-quang-hai-la-mot-bat-ngo-voi-gioi-ham-mo-a541318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan