Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Clip: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi làng ẩm ướt nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nằm trên đỉnh một ngọn núi, ngôi làng Mawsynram ở Khasi Hills (Ấn Độ) là nơi ẩm ướt nhất trên thế giới với lượng mưa trung bình 11,86 m/năm.

    Nằm trên đỉnh một ngọn núi, ngôi làng Mawsynram ở Khasi Hills (Ấn Độ) là nơi ẩm ướt nhất trên thế giới với lượng mưa trung bình 11,86 m/năm.

    Xem video:

    Nằm trên đỉnh một sườn núi trong dãy Hill Khasi của Ấn Độ về phía đông bắc, làng Mawsynramđược xem là nơi ẩm ướt nhất trên hành tinh với lượng mưa trung bình cao nhất trên thế giới.
    Xa hơn, phía sâu trong những khu rừng nhiệt đới của bang Meghalaya là những công trình "dân dụng" cho thiên nhiên nhân tạo hết sức độc đáo và kì vĩ.
    Đó là lý do tại sao từ 500 năm trước đây, những người dân địa phương đã bắt đầu sử dụng những rễ cây và dây leo của cây đa búp đỏ để tạo nên những cây cầu sống băng qua những con suối.
    Tuy nhiên, người dân địa phương nơi đây không để cho mưa làm phiền đến những công việc thường ngày của mình. Họ đã cùng sáng tạo ra những phương pháp và cách thức để đối phó lại với trời mưa.
    Họ mang những chiếc knup truyền thống làm từ tre và lá chuối, với thiết kế rảnh tay cho công việc, người dân có thể đứng lên làm việc thoải mái trước mưa gió lớn ở Mawsynram.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-chiem-nguong-ve-dep-cua-ngoi-lang-am-uot-nhat-the-gioi-a68561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan