+Aa-
    Zalo

    Có 6 nữ thanh niên nhận lệnh nhập ngũ trong năm nay ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Lễ giao quân năm nay của TP.HCM được tổ chức sáng 27/2 tới. Thành phố có hơn 4.900 thanh niên nhận lệnh nhập ngũ, trong đó 6 nữ thanh niên chuẩn bị lên đường.

    Theo báo Dân Trí, sáng 22/2, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM, chủ trì phiên họp của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố. Trong buổi làm việc ngay sau Tết Nguyên đán, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.HCM đã bàn về công tác chuẩn bị giao quân năm 2024 diễn ra ít ngày tới.

    Tính đến hiện tại, 4.906 thanh niên của 21 quận, huyện, TP.Thủ Đức đã nhận lệnh, chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào ngày 27/2. Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.HCM, trong tổng số thanh niên nhập ngũ năm nay, 950 thanh niên sẽ tham gia nghĩa vụ công an; gần 44% thanh niên tòng quân có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; trên 86% người đạt sức khỏe loại 1 và 2.

    co 6 nu thanh nien tp hcm nhan lenh nhap ngu nam nay
    Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi - Chủ tịch Hội đồng NVQS Thành phố phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Cổng thông tin Chính Phủ

    Năm 2024, TP.HCM có 6 nữ thanh niên nhận lệnh nhập ngũ. Ngoài ra, 194 trường hợp khác nhận lệnh dự phòng.

    Theo chính sách hỗ trợ của thành phố, 209 trường hợp nhận lệnh nhập ngũ được hỗ trợ chi phí để mổ mắt. So với năm ngoái, các chỉ tiêu về sức khỏe, trình độ đại học, đảng viên của thanh niên thành phố nhận lệnh nhập ngũ năm nay đều tăng.

    TP.HCM cũng cho hơn 25 tỷ đồng cho các chương trình chăm lo, hỗ trợ gia đình và công dân nhập ngũ. Bình quân, mỗi công dân nhận được tiền, quà trị giá 6,4 triệu đồng.

    Báo VnExpress thông tin thêm, ông Phan Văn Mãi cũng yêu cầu cần phát huy nguồn lực thanh niên nhập ngũ khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

    Theo ông Mãi, nếu thành phố và ngành chức năng, cơ quan liên quan kiên trì và có kế hoạch lâu dài, những thanh niên có trình độ đại học cùng thời gian rèn luyện trong quân ngũ sẽ là cán bộ nòng cốt ở cơ sở. "Chỉ cần mỗi năm phát huy được 5% lực lượng. Trong 5 năm sẽ có 1.000 cán bộ trưởng thành, đủ bố trí 2-3 người cho xã, phường", ông Mãi nói.

    Lễ giao quân sẽ diễn ra vào sáng 27/2.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-6-nu-thanh-nien-nhan-lenh-nhap-ngu-trong-nam-nay-o-tphcm-a611481.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan