+Aa-
    Zalo

    Cô bé 7 tuổi hát ca cổ thật hay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới 7 tuổi nhưng Yến Nhi rất chững chạc khi cùng NSƯT Thanh Kim Huệ ca nguyên một bài tân cổ giao duyên…

    (ĐSPL) - Tại Nhà hát Quân đội phía Nam vừa qua, các khán giả tham gia chương trình "Thương hiệu vàng, tấm lòng vàng 2014" (giao lưu, trao tặng học bổng cho học sinh khuyết tật, tôn vinh các nhà hảo tâm tích cực đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội do Hội cứu trợ trẻ em khuyết tật TP.HCM, Trung tâm khuyến học Việt Nam tổ chức) rất bất ngờ trước một cô bé mới 7 tuổi nhưng chững chạc cùng NSƯT Thanh Kim Huệ ca nguyên một bài tân cổ giao duyên…

    Cô bé 7 tuổi hát ca cổ thật hay
    Bé Yến Nhi song ca bài Chợ Mới với NSƯT Thanh Kim Huệ tại Nhà hát Quân Đội phía Nam. 

    Tài tử nhí mê vọng cổ

    Khác với những em nhỏ nổi lên như những thần đồng âm nhạc mà tên tuổi một thời gây “sốt” tại thị trường âm nhạc Việt Nam và hải ngoại như Xuân Mai với thể loại nhạc thiếu nhi, hay Phương Mỹ Chi mà tên tuổi đang tỏa sáng với dòng nhạc dân ca Việt Nam, bé Yến Nhi lại là một trong những hiện tượng hiếm thấy khi em sớm bộc lộ năng khiếu bẩm sinh và niềm đam mê với thể loại tân cổ giao duyên mà không phải trẻ nào cũng thể hiện được ở lứa tuổi này.

    Nếu các bài hát Cháu Nhớ Bác Hồ của soạn giả Trần Nhật Quang do Nghệ sĩ Phượng Hằng và Kim Thoa trình bày, bài Chợ Mới của soạn giả Trọng Nguyễn do NSƯT Thanh Kim Huệ và Trọng Hữu biểu diễn, bài Cô Gái Bán Sầu Riêng của soạn giả Viễn Châu do NSƯT Lệ Thủy thể hiện... rất thành công trước đó, thì nay được bé Yến Nhi hát lại một cách truyền cảm, khiến nhiều người thưởng thức hết lời khen ngợi.

    Cô bé 7 tuổi hát ca cổ thật hay
    Yến Nhi tự tin thể hiện bài tân cổ giao duyên Cháu Nhớ Bác Hồ Cùng nhóm múa CLB Hoa Mặt Trời.

    Trong quá trình giao lưu, học hỏi, các cây đại thụ trong giới cải lương Việt Nam như “Vua vọng cổ hài ” Văn Hường, NSƯT Lệ Thủy, NSƯT Thanh Kim Huệ cùng nhận xét: “Ít ai nhỏ tuổi mà hát hay như thế, nhịp chắc và chuẩn”. Riêng NSƯT Thanh Kim Huệ đã xúc động phát biểu trước hàng trăm khán giả tại sân khấu Nhà hát Quân Đội Phía Nam rằng, Yến Nhi là một trong những mầm non của cải lương mà chị đặt rất nhiều kỳ vọng. Bé hát nhịp chắc và hay mà chưa chắc khi ở lứa tuổi này chị hát được như Bé. Sau đó, chị còn cho biết, chị đang sáng tác hai bài ca cổ dành tặng riêng cho bé Yến Nhi và rất vui nếu cùng bé song ca tại các sân khấu lớn trong thời gian sắp tới.

    Bồi dưỡng tài năng nhí

    Bé Trần Thị Yến Nhi sinh năm 2007 (7 tuổi) đang học lớp 2 Trường tiểu học Lương Thế Vinh, Q.Gò Vấp, TP.HCM. Hiện bé đang sinh hoạt ca hát tại Nhà thiếu nhi Q.Gò Vấp. Bé mê vọng cổ từ khi mới bước qua tuổi mẫu giáo. Nhờ có trí nhớ tốt và năng khiếu bẩm sinh nên dù chưa biết chữ, bé đã thuộc 3 – 4 bài vọng cổ chỉ sau khi lắng nghe những bài hát đó 1 – 2 lần. Thấy cháu có năng khiếu bẩm sinh, người cậu ruột của bé Yến Nhi đã quyết định đầu tư, đào tạo cho cháu.

    Cô bé 7 tuổi hát ca cổ thật hay
    Bé Yến Nhi rất duyên dáng.

    Hiện bé đang được 2 thầy cổ nhạc và tân nhạc bồi dưỡng theo tính chuyện nghiệp. Bé Yến Nhi hiện hát rất chuẩn các bài vọng cổ. Ngoài ra, bé còn hát rất hay các bài hát nhạc như Về Quê Mẹ Tam Bình và các bài hát về quê hương.

    Trao đổi với phóng viên, Người cậu của Yến Nhi, cho biết thêm: Yến Nhi thích hát nhưng cũng rất thích tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, vừa qua bé đã tự đập heo đất của mình để mua 5 chiếc xe lăn cho các trẻ em khuyết tật. Bé tham gia biểu diễn rất nhiều chương trình ca nhạc từ thiện nhưng với các chương trình này, nếu có thù lao, Yến Nhi và ngay người thân của em cũng không nhận, coi như là một cách chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cơ nhỡ.

    Cô bé 7 tuổi hát ca cổ thật hay
    Kênh truyền hình InfoTV phỏng vấn bé Yến Nhi.

    Bạn đọc muốn thưởng thức giọng hát Yến Nhi có thể truy cập vào facebook: Yến Nhi hoặc Yến Nhi Tân Cổ Giao Duyên. Hoặc xem tại đường link dưới đây.

    https://www.youtube.com/watch?v=v-7ZXL7r47I&feature=youtu.be

    https://www.youtube.com/watch?v=x8JfEbGlmhA

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-be-7-tuoi-hat-ca-co-that-hay-a48665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan