+Aa-
    Zalo

    "Cô đồng" gọi hồn, áp vong ở Thái Bình bị xử phạt 3 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Bà Lựu thừa nhận bản thân có hành nghề gọi hồn, áp vong, xem bói được khoảng 20 năm. Mọi người đến yêu cầu gọi hồn, tùy tâm dâng lễ. Người 20 nghìn đồng, người 50 nghìn đồng đặt vào đĩa gạo để "cô đồng" thực hiện gọi hồn chứ không ép buộc.

    Theo tờ Sức khỏe & Đời sống, ngày 17/2, lãnh đạo UBND xã Đông Quan, huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo đài về việc điện thờ nhà bà Hoàng Thị Lựu (SN 1957, trú thôn Minh Châu, xã Đông Hưng) hành nghề mê tín dị đoan, trục lợi thông qua hình thức gọi hồn, áp vong, lên đồng..., UBND xã đã yêu cầu bà Lựu đến trụ sở UBND xã để làm việc, giải quyết về vi phạm trong lĩnh vực văn hóa.

    Nguồn tin cho hay, tại buổi làm việc, bà Lựu thừa nhận bản thân có hành nghề gọi hồn, áp vong, xem bói được khoảng 20 năm. Mọi người đến yêu cầu gọi hồn, tùy tâm dâng lễ. Người 20 nghìn đồng, người 50 nghìn đồng đặt vào đĩa gạo để "cô đồng" thực hiện gọi hồn chứ không ép buộc.

    Sau khi được tuyên truyền, giải thích, bà Hoàng Thị Lựu đã nhận thức được việc làm của mình là sai trái, không đúng quy định trong lĩnh vực văn hóa. Người này cũng đã cam kết rằng từ nay sẽ đóng cửa, không hành nghề nữa.

    co dong goi hon ap vong o thai binh bi xu phat 3 trieu dong2
    Nhà riêng và cũng là điện thờ của bà Hoàng Thị Lựu khóa trái cổng và không còn cảnh người ra vào để xem bói, gọi hồn. Ảnh: Lao động

    Theo ông Tống Hồng Phong, Chủ tịch UBND xã Đông Quan, chính quyền địa phương đã ra quyết định xử phạt hành chính bà Lựu số tiền 3 triệu đồng, đồng thời yêu cầu gia đình bà Lựu chấm dứt mọi hoạt động mê tín dị đoan.

    "Bà Lựu đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính lợi dụng hoạt động lên đồng, xem bói, gọi hồn để trục lợi được quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 15 Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa. Bà Lựu ngay sau đó đã chấp hành nộp phạt và cam kết không tái phạm", ông Phong cho hay.

    Theo báo Lao động, một cán bộ văn hóa xã Đông Quan cho hay, điện thờ nhà bà Lựu rất nhỏ, chỉ khoảng hơn chục m2, từ trước tới nay, bà này hoạt động cũng không rầm rộ, ồn ào. Theo nguồn tin, trong sáng ngày 17/2, nhà riêng và cũng là điện thờ của bà Hoàng Thị Lựu khóa trái cổng và không còn cảnh người ra vào để xem bói, gọi hồn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dong-goi-hon-ap-vong-o-thai-binh-bi-xu-phat-3-trieu-dong-a566232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xem bói ý nghĩa biển số xe hợp tuổi bạn tốt hay xấu ? 

    Xem bói ý nghĩa biển số xe hợp tuổi bạn tốt hay xấu ? 

    Rất nhiều người cho rằng:  Xem bói ý nghĩa biển số xe có ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống, vận số của chủ nhân. Điều này dẫn tới xu hướng xem phong thủy biển số xe không ngừng tăng cao. Tuy nhiên, xem bói biển số xe  như thế nào là chính xác thì không phải ai cũng nắm được.