+Aa-
    Zalo

    Cô gái 23 tuổi bị bắt nạt trên mạng đến tự sát vì nguyên nhân không ai ngờ đến

    (ĐS&PL) - Tương lai của cô gái 23 tuổi vốn rất tốt đẹp nhưng những “kẻ bắt nạt” trên mạng đã khiến cuộc sống cô rơi vào bế tắc.

    Theo South China Morning Post, hàng triệu cư dân mạng xứ Trung đã chia buồn với gia đình Zheng Linghua (23 tuổi), người đã tự sát vào ngày 23/1 sau khi bị bắt nạt trên mạng suốt 6 tháng.

    “Bạn tôi, Zheng Linghua, đã rời xa chúng tôi mãi mãi vào ngày 23/1/2023”, người bạn có tài khoản @Aweiweio thông báo về sự ra đi của cô gái trên Xiaohongshu vào ngày 19/2.

    Cô gái trẻ đến từ miền Đông Trung Quốc đang chuẩn bị nhập học chương trình thạc sĩ tại Đại học Sư phạm Đông Trung Quốc, chuyên ngành Sư phạm Âm nhạc. Bất chấp sự kiểm soát nghiêm ngặt vì dịch COVID-19, Zheng Linghua vẫn quyết đến gặp người ông đang nằm viện để chia sẻ tin vui. Được biết, ông đã nuôi nấng Zheng Linghua kể từ khi cô mất mẹ lúc mới 6 tháng tuổi.  

    Sau khi Zheng Linghua đăng những bức ảnh chụp cùng người ông nằm liệt giường lên tài khoản Xiaohongshu của mình, cô sốc nặng bởi nhận ra bản thân trở thành mục tiêu của những “kẻ bắt nạt” trực tuyến, nguyên nhân chỉ vì mái tóc nhuộm hồng.

    co gai 23 tuoi bi bat nat den tu sat nguyen nhan khong ai ngo den
    Cô gái bị dân mạng buông lời miệt thị chỉ vì mái tóc nhuộm hồng. Ảnh: Weibo

    Những “kẻ bắt nạt” để lại bình luận gọi cô là “gái hộp đêm”, “linh hồn ác quỷ” và liên tưởng kiểu tóc của cô với gái mại dâm. Thậm chí, một số người lấy ảnh của Zheng Linghua làm tài liệu quảng cáo nhằm bán các khóa học, hoặc bịa ra tin đồn về chuyện một người đàn ông lớn tuổi kết hôn với cô gái trẻ.

    Ban đầu, Zheng Linghua phản ứng lại những bình luận ác ý của cư dân mạng một cách cứng rắn và mạnh mẽ, trong đó có việc tuyên bố sẽ kiện những kẻ buông lời phỉ báng. Cô cũng liên tục lên tiếng chống lại bạo lực mạng trên các tài khoản mạng xã hội của mình. Ngoài ra, cô gái trẻ đăng những câu nói tích cực về cuộc sống để “kẻ bắt nạt” thấy rằng cô không quan tâm đến điều họ nói.

    Tuy nhiên, có thời điểm, Zheng Linghua đã rơi vào trạng thái thất vọng. Ngày 25/8/2022, cô đăng tải bài biết có tiêu đề “Tại sao hầu hết những người bị bắt nạt trực tuyến lại chọn cách tự kết liễu đời mình”, cáo buộc các nền tảng mạng xã hội đã không có biện pháp ngăn chặn tình trạng bắt nạt trực tuyến.

    Trên thực tế, một số “kẻ bắt nạt” đã đưa ra lời xin lỗi công khai nhưng Zheng Linghua cho hay cô cảm thấy khó giải quyết mọi việc. “Chúng ta nên cẩn trọng khi trò chuyện trên mạng xã hội, vì khi đã nói ra điều gì đó không hay, người ra có thể tha thứ nhưng chẳng thể quên được”, Zheng Linghua nói.

    Bị ám ảnh bởi những lời lẽ xúc phạm, lạm dụng trực tuyến, Zheng Linghua được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm vào tháng 7/2022. Cô đã điều trị và phục hồi nhưng tái phát bệnh sau 3 tháng.

    Sau khi biết tin Zheng Linghua qua đời, không ít cư dân mạng xứ Trung đã tràn vào các tài khoản mạng xã hội của cô để bình luận, nói rằng cô không làm gì sai và trông rất xinh xắn.

    “Bạn trông thật tuyệt vời với mái tóc hồng. Những kẻ bắt nạt đó chỉ là những kẻ ghét phụ nữ và ghen tị với nền tảng giáo dục tốt của bạn mà thôi”, một cư dân mạng viết.

    Một người khác bày tỏ sự đau buồn khi chính Zheng Linghua là người phải trả giá đắt thay vì những “kẻ bắt nạt” trực tuyến: “Người ta đang phải trả một cái giá quá nhỏ cho việc làm tổn thương người khác trên mạng”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-23-tuoi-bi-bat-nat-tren-mang-den-tu-sat-vi-nguyen-nhan-khong-ai-ngo-den-a566691.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan