+Aa-
    Zalo

    Cô gái bị xe tải hạ gục rồi cuốn vào gầm, cảnh tượng sau đó khiến người chứng kiến thót tim

    (ĐS&PL) - Khi điều khiển xe máy điện đang lưu thông trên đường thì bất ngờ gặp chiếc xe tải kéo theo rơ mooc rẽ phải.

    Một vụ tai nạn ô tô hy hữu vừa xảy ra tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, được camera giám sát ghi lại, thu hút sự chú ý của dư luận nước này. Hiện video cũng đạt hàng triệu lượt xem trên nhiều nền tảng mạng xã hội của nước này.

    Trong clip, một cô gái điều khiển xe máy điện đang lưu thông trên đường thì bất ngờ gặp chiếc xe tải kéo theo rơ mooc rẽ phải. Do cô gái rơi vào điểm mù nên tài xế không nhận thấy điều bất thường và vẫn cho chiếc xe di chuyển.

    thoat-chet-480p.mp4

    Kết quả, phần rơ moóc quá dài đã va trúng đầu khiến mũ bảo hiểm của nạn nhân văng ra và cô gái bị chui vào gầm xe. Rất may, tài xế đã kịp thời phanh xe lại, cô gái cũng nhanh chóng né được bánh xe và chui ra ngoài. 

    Theo kết quả điều tra của cảnh sát, tài xế xe tải được xác định là người có lỗi trong vụ việc do không quan sát cẩn thận. Tuy nhiên, trải nghiệm đáng sợ này của cô gái cũng là một bài học kinh nghiệm cho chính cô và những người khác.

    Vụ việc khiến những người chứng kiến thót tim và thở phào vì nạn nhân may mắn không gặp nguy hiểm.

    "Tôi tưởng đã có tai nạn nghiêm trọng xảy ra. Rất may cô ấy thoát nạn", một bình luận được chia sẻ trên Weibo.

    Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng khi đi trên đường nếu gặp các xe tải lớn, người tham gia giao thông nên giữ khoảnh cách nhất định với những xe này vì lý do an toàn.

    Các chuyên gia cho biết, điểm mù xe ô tô là vùng không gian mà người lái không thể quan sát hết qua gương chiếu hậu hoặc quan sát trực tiếp khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường.

    Đặc biệt với những xe có gầm cao thì phạm vi không gian bị khuất tầm nhìn càng lớn dẫn tới vị trí điểm mù có thể kéo dài tới vài mét.

    Do điểm mù có thể gây nguy hiểm với người điều khiển phương tiện khi chuyển làn, chuyển hướng, quay đầu xe, nên người tham gia giao thông cần giữ khoảng cách, không đi qua gần phía trước đầu xe, sau xe, hoặc đi sát hai bên xe vì khu vực này dễ rơi vào điểm mù.

    Với các tài xế lái xe, nhằm khắc phục điểm mù sau ô tô nên trang bị thêm camera lùi hoặc cảm biến lùi. Bên cạnh đó, tài xế cần quan sát kỹ phạm vi an toàn trước khi lùi xe, nhất là khu vực đông dân cư hoặc nơi có nhiều trẻ em.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-bi-xe-tai-ha-guc-roi-cuon-vao-gam-canh-tuong-sau-do-khien-nguoi-chung-kien-thot-tim-a603420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan