+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ lãnh 12 năm tù vì xúi trẻ vị thành niên giết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị thách thức, Trân lấy cây dao Thái Lan đưa cho Huy và kêu đối tượng đâm Nhật.

    Bị thách thức, Trân lấy cây dao Thái Lan đưa cho Huy và xúi đối tượng đâm Nhật.

    Theo Báo Sài Gòn Giải phóng, hôm 16/1, Tòa án Nhân dân tỉnh Cà Mau mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Dương Huyền Trân, sinh ngày 23/10/2000, ở xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình về tội giết người.

    Theo cáo trạng, ngày 20-6-2017, Tô Phúc Nhật, sinh năm 1998 cùng một nhóm bạn đến uống nước tại quán cà phê trên Bùi Thị Trường, phường 5, thành phố Cà Mau. Cùng thời điểm này, Trân và Đoàn Quốc Huy, sinh năm 2003 cũng đến uống nước tại quán này.

    Dương Huyền Trân trước tòa. - Ảnh: CTV.

    Trong lúc uống nước, bạn của Trân vào nhà vệ sinh và phát sinh mâu thuẩn, ẩu đã với bạn của Nhật. Thấy vậy, nhóm bạn của Nhật và Trân chạy đến can ngăn. Sau đó, Nhật bỏ lên tầng 1 của quán và thách thức nhóm bạn của Trân.

    Nhật vừa quay mặt lại nói: “Tao ở trên đây nè, tụi mày muốn gì thì kiếm tao”.

    Nghe vậy, Trân lấy cây dao Thái Lan từ trong cặp của mình đưa cho Huy và nói: “Mày lên đánh nó cho tao”. Ngay lập tức, Huy cầm dao chạy thẳng lên tầng 1 đâm 2 nhát dao vào người Nhật, rồi cầm dao bỏ chạy, báo Dân Việt đưa tin.

    Sau đó, Nhật được bạn đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết, Nhật đã tử vong trước đó.

    Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo Trân là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự và hoang mang trong xã hội. Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trân 12 năm tù giam.

    Riêng đối với Đoàn Quốc Huy, khi thực hiện hành vi phạm tội chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên được đưa đi giáo dưỡng trong 24 tháng.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-lanh-12-nam-tu-vi-xui-tre-vi-thanh-nien-giet-nguoi-a216604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan