+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ suýt chết vì dùng điện thoại 20 giờ liên tục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cô gái trẻ người Trung Quốc suýt chết vì đột quỵ sau khi sử dụng điện thoại di động trong 20 giờ liên tục.

    Một cô gái trẻ người Trung Quốc suýt chết vì đột quỵ sau khi sử dụng điện thoại di động trong 20 giờ liên tục.

    Trong chuyến đi dài từ Hà Nam tới Quảng Châu, cô gái này đã liên tục sử dụng điện thoại để giết thời gian. Ngồi trên một chuyến xe đông khách nên cô ấy hầu như không di chuyển khỏi chỗ ngồi của mình. Tưởng chừng vẫn giống như những chuyến đi khác cho tới khi cô lên tàu.

    Người phụ nữ ngất xỉu tại nhà ga và được đưa đến bệnh viện trực thuộc Đại học Tế Nam, nơi cô được chẩn đoán là có các triệu chứng đột quỵ.

    Tiến sĩ Meng, phó giám đốc khoa thần kinh học của bệnh viện cho biết: “Một loạt các triệu chứng như đột ngột nhầm lẫn, nói lắp, cơ thể bị yếu đi”.

    Cô gái liên tục sử dụng điện thoại trong 20 giờ đồng hồ. - Ảnh: Kankan News

    Kết quả chụp CT và MRI cho thấy một cục máu đã gây tắc nghẽn não bên trái và bệnh nhân đã được đưa vào phẫu thuật trong 3 giờ ồng hồ.

    Các bác sĩ phải loại bỏ nhiều cục máu đông với kích thước khoảng 2cm. Cô gái này cũng có số lượng các cục máu đông gấp đôi so với các bệnh nhân khác, bác sỹ Meng nói thêm.

    Khi hồi phục từ cuộc phẫu thuật, cô gái rất sốc khi biết mình bị đột quỵ vì trước đây đã khám sức khỏe tổng quát và không có tiền sử về bệnh tim mạch.

    Nhìn vào điện thoại di động trong một thời gian dài có thể làm nén các mạch máu của cổ, bác sĩ Meng giải thích. Duy trì tư thế tương tự quá lâu cũng có thể gây ra tình trạng máu lưu thông không tốt có thể hình thành cục máu đông.

    Bác sĩ cũng chia sẻ là ngày càng nhiều các bệnh nhân trẻ tuổi đang bị bệnh này, nguyên nhân phần lớn là do lạm dụng điện thoại di động.

    Với những báo cáo về số lượng người bị mù vì xem phim và chơi game quá nhiều trên điện thoại di động thì đã đến lúc chúng ta nên bắt đầu thói quen lành mạnh hơn để bảo vệ sức khỏe.

    TRANG LÊ(Theo Asiaone)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-suyt-chet-vi-dung-dien-thoai-20-gio-lien-tuc-a222703.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan