+Aa-
    Zalo

    Cô gái tử vong vì nghi ăn kẹo socola từ người lạ qua đường

    (ĐS&PL) - Một cô gái người Brazil đã mất mạng sau khi nghi ăn một viên kẹo socola nhận từ thầy bói - người dự đoán cô không còn sống được bao lâu.

    Theo New York Post, một cô gái người Brazil 27 tuổi đã thiệt mạng một cách bi thảm sau khi trải qua những biểu hiện ngộ độc liên quan đến viên kẹo socola được cho là nhận được từ thầy bói chuyên xem chỉ tay - người dự đoán cô không còn sống được bao lâu.

    Theo truyền thông Brazil, Fernanda Silva Valoz da Cruz Pinto đổ bệnh vào ngày 3/8 với biểu hiện đau bụng dữ dội, nôn mửa, chảy máu cam và tiết nhiều nước bọt.

    Cô được người thân đưa đến Bệnh viện Santa Casa de Misericórdia. Các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng không thể. Fernanda qua đời vào đầu giờ sáng ngày hôm sau.

    “Cô ấy nôn mửa, mắt lờ đờ, cơ thể mềm nhũn… chỉ vài giờ thì qua đời”, Bianca Cristina, em họ của nạn nhân, nói với kênh tin tức Globo 1 (Brazil) về sự ra đi đột ngột của Fernanda.

    co gai tu vong vi nghi an keo socola tu nguoi la qua duong 829 x 768 px

    Nạn nhân Fernanda Silva Valoz da Cruz Pinto đã nhận được socola từ một bà già, người này đã mời cô dừng lại và đề nghị được xem chỉ tay cho cô. Ảnh: NY Post

    Theo thông tin ban đầu do gia đình Fernanda cung cấp, cô kể với người thân rằng mình đã nhận được một viên kẹo socola từ một bà thầy bói ở trung tâm thành phố Maceió. Người này nói với Fernanda rằng cô không sống được lâu nữa. Fernanda đã ăn kẹo ngay ngày hôm đó, sau đó cô đổ bệnh và bắt đầu có các triệu chứng ngộ độc.

    Tờ Jam Press đưa tin, vào ngày 3/8, khi Fernanda đang đi bộ qua trung tâm thành phố Maceió, Brazil – nơi được coi là "thánh địa của các thầy bói" - cô đã bị một người phụ nữ lớn tuổi chặn lại và yêu cầu được xem chỉ tay cho cô.

    Fernanda chấp nhận, sau đó người phụ nữ nói với cô gái trẻ rằng cô chỉ còn “sống được vài ngày nữa”. Bà bói đã tặng Pinto một chiếc kẹo socola làm quà chia tay. “Vì chiếc kẹo đã được đóng gói nên cô ấy không hề nghĩ rằng nó có thể gây nguy hiểm”, chị họ của Fernanda nói với truyền thông địa phương. “Và vì đói nên cô ấy quyết định ăn nó”.

    Vào thời điểm xảy ra vụ việc, gia đình Fernanda đã nói với các bác sĩ rằng cô có tiền sử bị loét dạ dày và viêm dạ dày. Các triệu chứng của loại bệnh đó có thể giống với ngộ độc thực phẩm nên cái chết của cô được đánh giá "không rõ nguyên nhân".

    screenshot 2023 10 09 at 11 22 38 co gai tu vong vi an chocolate cua thay boi

    Báo cáo về các độc tính tìm thấy trong thi thể của Fernanda mới được công bố. Ảnh: Unsplash

    Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy cô gái 27 tuổi tử vong do ngộ độc chất độc hại. Các báo cáo về chất độc được tiến hành trên các mẫu sinh học từ khám nghiệm tử thi cho thấy cơ thể của người quá cố có chứa nồng độ cao thuốc trừ sâu sulfotep và terbufos.

    Ông Thalmanny Goulart, Trưởng phòng thí nghiệm Hóa học và Độc chất học, cho biết: “Những chất này rất phổ biến trong các trường hợp ngộ độc ở Brazil do dễ dàng tiếp cận, mặc dù đã được Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung ứng Brazil quản lý chặt chẽ”.

    Lúc này, lời kể của người thân về "chiếc kẹo thầy bói cho" dường như không còn viển vông nữa.

    Ngay sau khi báo cáo về chất độc được đưa ra vào tuần trước, Sở Cảnh sát Án mạng và Bảo vệ Cá nhân của Brazil (DHPP) đã bắt đầu điều tra vụ án kỳ quái này.

    Tuy nhiên, cơ hội thực sự tìm ra bất kỳ manh mối mới nào là rất mong manh, do Fernanda đã qua đời từ gần 2 tháng trước.

    Theo ODD, việc bà thầy bói đưa kẹo có độc cho nạn nhân vẫn chỉ là một giả thuyết. Các nguồn tin từ cảnh sát thừa nhận sẽ không đơn giản để xác định thủ phạm. Các hệ thống camera giám sát trong khu vực nơi Fernanda và thầy bói được cho là đã gặp nhau hai tháng trước cũng không còn lưu dữ liệu nên chưa tìm được nhân chứng. Thêm vào đó, sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin về vụ án, thủ phạm có thể bị đánh động và bỏ trốn.

    Đây là vụ đầu độc kỳ quái thứ hai gây xôn xao Brazil trong năm nay. Cách đây vài tháng, cũng có trường hợp một người phụ nữ tử vong sau khi ăn phải kẹo socola có độc do bạn gái của người yêu cũ gửi đến.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tu-vong-vi-nghi-an-keo-socola-tu-nguoi-la-qua-duong-a594436.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan