+Aa-
    Zalo

    Cố gắng giải ngân gói hỗ trợ 38.000 tỷ đồng trong 45 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cùng với gói hỗ trợ 38.000 tỷ đồng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp mới đây, Chính phủ đang khẩn trương triển khai gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 68 để hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do COVID-19.

    Cố gắng giải ngân gói hỗ trợ 38.000 tỷ đồng trong 45 ngày.


    Cùng với gói hỗ trợ 38.000 tỷ đồng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp mới đây, Chính phủ đang khẩn trương triển khai gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 68 để hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do COVID-19.

    i1
    136.349 tấn gạo được hỗ trợ cho 2,401 nghìn hộ thuộc 30 tỉnh.


    Ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết: "Với Nghị quyết 68 (gói 26.000 tỷ đồng), tính đến 1/10, chúng ta đã hỗ trợ trên cả nước 15,3 nghìn tỷ đồng với tổng số 18,32 triệu đối tượng. Về gạo, chúng ta đã xuất tổng cộng 136.349 tấn gạo hỗ trợ cho 2,401 nghìn hộ thuộc 30 tỉnh.


    Đối với người có bảo hiểm thất nghiệp, người lao động, người sử dụng lao động được hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt, với tổng số tiền là 30.000 tỷ đồng. Như vậy, hiện nay, chúng ta đang hỗ trợ bằng tiền mặt trực tiếp và giảm đóng cho người sử dụng lao động 8.000 tỷ đồng. Những khoản này, cố gắng trong vòng 45 ngày sẽ triển khai xong.


    Trong quá trình triển khai, Bộ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục theo dõi tình hình COVID-19 tác động ảnh hưởng đến người dân như thế nào để tham mưu với Chính phủ hỗ trợ người dân trong thời gian tới".


    13 tỉnh miền Tây kiến nghị tạm ngưng cho người dân về quê.


    Trưa 3-10, ông Trần Văn Lâu - chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - cho biết ông cùng lãnh đạo 12 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã kiến nghị đến Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đề nghị tạm ngưng cho người dân tự về quê.


    "Thời gian tạm ngưng tiếp nhận 15 ngày. Trong thời gian này, các địa phương chuẩn bị mọi mặt và lo chu đáo cho số bà con đã về. Sau khi ổn định, tỉnh sẽ xin ý kiến tiếp", ông Lâu nói.

    i2
    Rất nhiều người dân về quê tự phát. (Ảnh minh họa)


    Ông Lâu cho biết những ngày qua, người dân từ các tỉnh, thành phố đổ về quê quá đông. Riêng đêm 2-10, có khoảng 20.000 người tự về quê, đông nghẹt một đoạn quốc lộ 1. "Như vậy chỉ trong vài ngày, đã có gần 30.000 người tự về quê. Năng lực tiếp nhận của Sóc Trăng chỉ khoảng chừng này, nếu bà con về thêm nữa, sẽ vỡ trận", ông Lâu nói.


    Những người tự về khi vào địa phận Sóc Trăng sẽ có lực lượng chức năng dẫn đường đưa vào Khu văn hóa Hồ nước ngọt để khám sàng lọc. Sau đó, người dân ở địa phương nào sẽ được đoàn dẫn đường đưa về địa phương đó cách ly tập trung.


    Mỹ vượt 700.000 người tử vong vì Covid-19, ông Biden kêu gọi dân tiêm vắc xin.


    Tổng thống Joe Biden, ngày 2/10, tiếp tục kêu gọi người Mỹ đi tiêm ngừa Covid-19, trong bối cảnh nước này ghi nhận hơn 700.000 người thiệt mạng vì dịch bệnh.


    AP đưa tin, trong một thông điệp, ông Biden nói rằng "con số tử vong này là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của tiêm phòng". Ông nhấn mạnh, nước Mỹ "đã đạt được tiến bộ phi thường" trong cuộc chiến chống virus corona chủng mới trong 8 tháng qua nhờ vắc xin.

    i3
    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiêm mũi vắc xin thứ 3 hôm 27/9. Ảnh: AP


    Chủ nhân Nhà Trắng khẳng định, nhờ vắc xin mà "hàng trăm nghìn gia đình đã không phải trải qua những mất mát khó có thể chịu đựng trong đại dịch này".


    Tổng thống Biden cho biết thêm, hơn 3/4 dân số Mỹ từ 12 tuổi trở lên đã nhận được ít nhất 1 mũi vắc xin. "Nếu bạn chưa tiêm, hãy đi tiêm phòng. Nó có thể cứu sống bạn và những người bạn yêu thương. Nó sẽ giúp chúng ta đánh bại Covid-19 và cùng nhau tiến về phía trước với tư cách là một quốc gia", ông kêu gọi.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gang-giai-ngan-goi-ho-tro-38-000-ty-dong-trong-45-ngay-a515097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.