+Aa-
    Zalo

    Cô giáo gây “sốt” cộng đồng mạng với cách dạy cực độc đáo về chống bắt nạt học đường

    (ĐS&PL) - Bài giảng về chống bắt nạt của nữ giáo viên nhận được phản hồi tích cực từ các học sinh và cộng đồng mạng.

    South China Morning Post đưa tin, giáo viên tiểu học tên Jian Dan ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) nhận được nhiều lời khen ngợi trên mạng xã hội nhờ bài giảng về chống bắt nạt vô cùng sống động và sáng tạo. Đoạn video ghi lại bài giảng đến nay đã thu hút tới 600.000 lượt thích trên ứng dụng Douyin.

    Theo lời kể của cô Jian Dan, mẹ của một học sinh trong lớp kể với cô rằng con trai chị bị một bạn học bắt nạt. Người bạn này liên tục có những hành động không tốt với con trai chị, mượn tẩy nhưng không bao giờ trả lại.

    Nữ giáo viên cho biết, nam sinh bị bắt nạt sợ hãi đến mức có lần cậu phải giữ chặt cục tẩy của mình cả ngày ở trường. Để giải quyết chuyện này, trong buổi học sáng 29/11, cô Jian Dan đã mời một học sinh trong lớp chơi một trò chơi.

    Theo yêu cầu của cô giáo, học sinh này tác động lần lượt vào một gói mì ăn liền, một quả táo vào một hòn đá. Cậu có thể dễ dàng đập vụn gói mì ăn liền nhưng không thể khiến hòn đá sứt mẻ một chút dù dùng lực mạnh cỡ nào.

    co giao gay sot cong dong mang voi cach day cuc doc dao ve bat nat tai truong hoc ava
    Nữ giáo viên dùng mì ăn liền, đá và quả táo để dạy học sinh về chống bắt nạt tại học đường. Ảnh: SCMP

    “Đừng làm mì ăn liền giòn, hãy là một tảng đá”, cô Jian Dan kết luận, đồng thời nói với các học sinh trong lớp rằng bất cứ bạn học nào bị bắt nạt đều nên mạnh mẽ và chống lại để ngăn chuyện bắt nạt tiếp diễn, thay vì dung túng cho hành vi đó.

    Nữ giáo viên giải thích thêm với các học sinh rằng, tất cả các em đều là “bảo bối” mà bố mẹ thương yêu nhất. Vì thế, các em không nên bắt nạt những bạn điểm thấp hơn hoặc yếu hơn mình bởi điều đó không chỉ khiến bạn học bị tổn thương, mà còn làm bố mẹ của bạn học đó đau lòng.

    Đồng thời, cô Jian Dan khuyến khích học sinh của mình dũng cảm đứng lên chống lại bạo lực học đường và nhờ cô giúp đỡ nếu các em bị đối xử bất công.

    Bài giảng về bắt nạt tại trường học của cô Jian Dan đã nhận được phản hồi tích cực từ các học sinh và cộng đồng mạng. Được biết, sau buổi học cô đã nói chuyện riêng với học sinh bị bắt nạt và bạn cùng bàn của cậu. Nữ giáo viên rất vui khi học sinh có hành vi bắt nạt bạn học đã nhận ra sai lầm của mình.

    “Một giáo viên không chỉ có trách nhiệm truyền đạt kiến thức mà còn bồi dưỡng và rèn giũa nhân phẩm cho học sinh. Bạn đúng là một giáo viên tuyệt vời”, một người dùng Douyin bình luận.

    Một cư dân mạng khác bày tỏ: “Những đứa trẻ thật may mắn khi có được giáo viên như bạn”.

    XEM THÊM: Bé trai gần 3 tuổi "gây bất ngờ" với khả năng đọc tiếng Việt, tiếng Anh dù chưa đi học

    Theo báo cáo toàn cầu của UNESCO năm 2019 về bạo lực học đường, gần 1/3 học sinh bị các bạn đồng trang lứa ở trường bắt nạt trong tháng trước khi thực hiện khảo sát.

    Trong những năm gần đây, nhiều trường học tại Trung Quốc đã mời cảnh sát đến giảng về bạo lực học đường, trong bối cảnh nhận thức về chống bắt nạt ngày càng tăng.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-gay-sot-cong-dong-mang-voi-cach-day-cuc-doc-dao-ve-chong-bat-nat-hoc-duong-a605493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đại biếu

    Đại biếu "hiến kế" cho Bộ GD&ĐT giải pháp hạn chế tình trạng bạo lực học đường

    Về vấn đề bạo lực học đường đang rất nhức nhối hiện nay đã được đưa ra thảo luận trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn cuối cùng của kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV vào sáng 8/11. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn khẳng định cần áp dụng tổng thể đồng bộ một loạt giải pháp mới hạn chế tình trạng bạo lực trong trường học.