+Aa-
    Zalo

    Cô giáo "mắng, chửi học sinh" nói clip có sự dàn dựng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cô L.N. cho rằng, những tình tiết nó được lắp ghép bằng cách nào đấy để thành một đoạn clip hay.

    (ĐSPL) - Cô L.N. cho rằng, những tình tiết nó được lắp ghép bằng cách nào đấy để thành một đoạn clip hay. Đồng thời nên tìm hiểu ai là người tạo dựng đoạn clip, ai là người tung ra clip, tung ra clip với mục đích gì?

    Ngày 31/7, một đoạn clip dài 7 phút được quay tại Trung tâm ngoại ngữ LN với nội dung việc cô giáo mắng học sinh “vô học” và xưng “mày-tao”.

    Đoạn clip được lan truyền một cách chóng mặt trên rất nhiều diễn đàn, trang mạng.

    [mecloud]WpAWqxvXqG[/mecloud]

    Trong clip, hai học viên đến giải quyết việc đăng ký học lại nhưng cô giáo L.N. cho biết đã hết hạn đăng ký và phải đóng một nửa tiền học phí để được gia hạn tiếp.

    Do trước đó các tư vấn viên của trung tâm cho biết có thể học lại thoải mái không bị giới hạn nên nữ học viên này không thấy thỏa đáng với cách giải quyết của cô giáo.

    Sau một hồi tranh cãi và giằng co giấy tờ, cô giáo L.N. đã chỉ mặt hai học viên, mắng chửi họ vô học và đuổi về.

    Sau khi clip được lan truyền, rất nhiều người tỏ ra bất bình và chê trách cô giáo có cách hành xử không đúng mực của một người giáo viên. Tuy nhiên, nhiều học sinh của cô L.N. lại đứng về phía cô giáo?

    Trung tâm nơi xảy ra vụ việc.

    Em M.A. (SN 1996, SV Trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội) cho biết, sự việc xảy ra vào chiều thứ 5 ngày 30/7 tại Trung tâm ngoại ngữ LN (Đại An, Văn Quán, HN).

    Tuy nhiên, M.A. cho biết, em hoàn toàn đứng về phía cô. Em nói: “Khóa học Toeic của bọn em kéo dài 6 tháng. Tuy nhiên, các bạn ấy đăng ký đi học nhưng học không nghiêm túc, các bạn ấy bỏ học, bỏ thi. Sau đó, rất lâu sau các bận ấy mới quay lại học, thi hai lần không qua. Trong khi đó, khóa học Toeic các bạn ấy theo khá đơn giản, các bạn ấy không học nên thời gian học kéo dài 7 tháng đến gần 1 năm.  Các bạn ấy muốn học lại từ đầu nhưng thời gian đã quá hạn, cô giáo không đồng ý nhưng các bạn ấy cứ cố chạy cối như vậy. Trong lúc các bạn ấy nói lý lẽ với cô giáo thì có 3 bác phụ huynh đưa con đến để đăng ký học, các bạn ấy chạy ra nói với ba bác ấy rằng “trung tâm này là trung tâm lừa đảo, các bác đừng cho con học ở đây”. Chắc là các bạn ấy đuổi khách của cô, cộng với tính cách của cô L.N. cũng nóng tính, xúc phạm cô nên cô mới hành xử như vậy”.

    Hình ảnh cô giáo mắng học sinh "vô học". Ảnh cắt từ clip.

    Cũng theo em M.A., hai bạn nói chuyện với thái độ không chuẩn mức với cô giáo. Hai bạn này là sinh viên của Trường Học viện Bưu chính viễn thông. Tuy nhiên, hai bạn này đã ra trường.

    Trò chuyện với Phóng viên báo Đời sống pháp luật, mẹ cô giáo L.N. cho biết, sự việc xảy ra khiến bà và gia đình rất phiền lòng. Theo bà, cách hành xử của con gái như vậy là không đúng.

    Bà nói: “Cô (cô giáo L.N. – PV) rất bức xúc trong việc cô bị vu cáo là lừa đảo. Cô không lừa đảo nhưng lại bị người ta vu cho là lừa đảo nên cô bức xúc. Cô là người có cá tính, mà người cá tính thì người ta hay có phát ngôn không đươc đúng chuẩn mực, nhất là trong trường hợp này. Thậm chí, tính cô L.N. rất hiếu thắng nên trong lúc không kiềm chế được đã có hành động không đúng”, bác chia sẻ.

    Sau những ồn ào, chúng tôi gặp cô L.N. – người văng tục và nói học sinh “vô học” gây bão mấy ngày qua. “Tôi không ngờ hình ảnh của mình lại đang được mọi người quan tâm như thế”, cô nói.

    Khi được hỏi về đoạn clip đang được phát tán trên mạng và những ảnh hưởng từ dư luận những ngày qua, cô L.N. cho biết: “Ảnh hưởng gì, nó chỉ là phim, những tình tiết nó được lắp ghép bằng cách nào đấy để thành một đoạn clip hay, cô nhìn cô cũng thấy nốt ruồi của cô duyên hẳn”.

    Cô cho biết, hiện tại phải tìm hiểu ai là người tạo dựng đoạn clip, ai là người tung ra clip, tung ra clip với mục đích gì?

    Cô L.N. từng là học sinh chuyên Anh của Trường THPT Nguyễn Huệ. Sau đó, học tại Trường Đại học Quốc gia – Đại học Sư phạm Hà Nội. Năm đầu tiên, cô học lớp thường tại trường. Sang năm thứ hai, cô thi vào lớp Cử nhân tài năng và cô tốt nghiệp tại trường Đại học Quốc gia – Đại học Sư phạm Hà Nội. Trong quá trình học tại trường, nhiều năm liền cô nhận được học bổng và được giữ lại làm cán bộ giảng dạy.

    Chiều 1/8 đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, phòng GD-ĐT quận Đống Đa và cán bộ an ninh khu vực đã có buổi làm việc với trung tâm ngoại ngữ nơi xảy ra việc cô giáo xưng hô “mày tao” với học viên.

     HOA THỊ 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-mang-chui-hoc-sinh-noi-clip-co-su-dan-dung-a104366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.