+Aa-
    Zalo

    Cô giáo nữ sinh đạt điểm 10 Văn duy nhất thi tốt nghiệp THPT: Kết quả xứng đáng với nỗ lực của học trò

    (ĐS&PL) - Chia sẻ về thành tích này, cô Nguyễn Thị Lương, giáo viên chủ nhiệm và cô giáo dạy môn Ngữ Văn của Thanh cho hay đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với tất cả những nỗ lực, vất vả và quyết tâm của cô và trò.

    Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, môn Ngữ văn có duy nhất 1 thí sinh được điểm 10 là Trần Ngọc Đan Thanh - học sinh Trường THPT Nghĩa Minh, Nam Định.

    Thí sinh này đạt 10 Văn, 8 Toán, 9 Tiếng Anh, 9 Sử, 8 Địa và 9,75 Giáo dục công dân. Tổng điểm thi tốt nghiệp THPT của Thanh là 53,75, riêng tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) là 27.

    Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, về thành tích này, cô Nguyễn Thị Lương, giáo viên chủ nhiệm và cô giáo dạy môn Ngữ Văn của Thanh cho hay đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với tất cả những nỗ lực, vất vả và quyết tâm của cô và trò.

    no luc cua nu sinh dat diem 10 van duy nhat thi tot nghiep thpt dspl1872023
    Trần Ngọc Đan Thanh - thứ hai từ phải qua, học sinh Trường THPT Nghĩa Minh, tỉnh Nam Định, là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 tuyệt đối ở bài thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

    “Tôi và Thanh cùng hai học sinh khác đã đồng hành với nhau từ đầu năm. Các em đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Trong kỳ thi này, em Thanh đạt giải Nhì. Từ nền tảng này, em Thanh đã có được kết quả tốt như vậy”, cô Lương chia sẻ.

    Nói thêm về lời khuyên dành cho các thí sinh chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm sau, cô Lương cho rằng, học sinh cần khơi gợi niềm đam mê với môn Ngữ văn. Các em nên đặt ra mục tiêu cho bản thân và quyết tâm theo đuổi mục tiêu ấy đồng thời cần tự tin vào khả năng và con đường mà mình chọn.

    Thầy Hoàng Văn Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Nghĩa Minh chia sẻ, tập thể thầy trò nhà trường rất vui khi có học sinh thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả tốt như vậy.

    “Lúc thi vào trường, Đan Thanh cũng thuộc top điểm cao. Điểm 10 là kết quả xứng đáng với năng lực của em. Ở kỳ thi học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp tỉnh năm nay, em cũng giành được giải Nhì.

    Trong suốt 3 năm học, Đan Thanh không phải chỉ giỏi Văn mà có thể nói là học sinh giỏi đều các môn, toàn diện về mọi mặt. Không chỉ học giỏi, em còn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao”.

    Xúc động viết trên Facebook cá nhân, mẹ của Trần Ngọc Đan Thanh cảm thấy xúc động và hạnh phúc, đồng thời cảm xúc như vỡ òa, không có gì diễn tả được khi nhận thông tin con gái là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Ngữ Văn.

    no luc cua nu sinh dat diem 10 van duy nhat thi tot nghiep thptdspl 2
    Mẹ của Trần Ngọc Đan Thanh chia sẻ trên Facebook cá nhân.

    Nhật Duy - Nguyễn Quỳnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-nu-sinh-dat-diem-10-van-duy-nhat-thi-tot-nghiep-thpt-ket-qua-xung-dang-voi-no-luc-cua-hoc-tro-a583380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan