+Aa-
    Zalo

    Cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng bị buộc thôi việc: Người trong cuộc nói gì?

    (ĐS&PL) - "Tôi không đồng ý với quyết định buộc thôi việc của trường vì bản thân không làm gì sai", cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng bị buộc thôi việc cho hay.

    Liên quan đến vụ cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng bị buộc thôi việc, mới đây, trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7, TP.HCM) cho biết đã có quyết định buộc thôi việc đối với bà V.T.N.H.

    Trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, bà H. cho biết, ngay sau khi nhận được quyết định buộc thôi việc từ ngày 31/12/2021 của trường THCS Hoàng Quốc Việt, bà đã trao đổi với luật sư để kiện trường về quyết định này.

    "Tôi không đồng ý với quyết định buộc thôi việc của trường vì bản thân không làm gì sai", bà Hoa nói.

    co giao uong thuoc tu tu truoc mat hieu truong bi buoc thoi viec nguoi trong cuoc noi gi dspl 1
    Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong

    Nữ giáo viên cũng cho biết, suốt thời gian qua, bà không nhận được văn bản phân công công việc, cũng không có mặt trong các nhóm Hội đồng trường. Về việc xúc phạm danh dự, nhân phẩm đồng nghiệp, bà cho rằng đó là cáo buộc không có căn cứ.

    "Tôi có vào trường cho đến thời điểm dịch bệnh, trường đóng cửa, tôi cũng không thể đi làm. Trước giờ tôi không dạy khối 9. Thời gian qua, chỉ có khối 9 đi học nên tôi không vào trường. Đến nay, học sinh khối 7, 8 đi học lại thì tôi mới vào trường", bà H. lý giải cho hành động của mình.

    Thông tin về sự việc trước đó, Tiền Phong cho hay, trường THCS Hoàng Quốc Việt đã quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với bà V.T.N.H. Quyết định do hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt ký ngày 31/12/2021.

    Theo quyết định kỷ luật kể trên, bà V.T.N.H trong thời gian thi hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo (vì hành vi không thực hiện nhiệm vụ hiệu trưởng phân công), tiếp tục vắng mặt không phép liên tục từ ngày 1/11 đến ngày 27/12/2021.

    Với những hành vi này, nhà trường áp dụng khoản 1, Điều 19 Nghị định 112 để xử lý kỷ luật đối với bà V.T.N.H.

    Ngoài ra, trường THCS Hoàng Quốc Việt cho rằng bà V.T.N.H còn có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp, hành vi này đã vi phạm Điều 17 Nghị định 112.

    Trước đó, sau cuộc họp kỷ luật viên chức chiều 2/12, bà V.T.N.H, đã uống thuốc ngủ ngay trước mặt hiệu trưởng và đồng nghiệp để phản đối các quyết định của Hội đồng kỷ luật nhà trường đối với bà.

    Ngày sau đó, bà H. được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu và xuất viện trong tối cùng ngày.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-uong-thuoc-tu-tu-truoc-mat-hieu-truong-bi-buoc-thoi-viec-nguoi-trong-cuoc-noi-gi-a524882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan