+Aa-
    Zalo

    Cố vấn an ninh Hàn Quốc bí mật thăm Washington trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (3/5), cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu của Hàn Quốc đã thực hiện một chuyến thăm bí mật đến Mỹ, trước hội nghị thượng đỉnh cao cấp giữa Mỹ và Triều Tiên.

    Hôm qua (3/5), cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu của Hàn Quốc đã thực hiện một chuyến thăm bí mật đến Mỹ, trước hội nghị thượng đỉnh cao cấp giữa Washington và Bình Nhương.

    Ông Chung Eui-yong (giữa). Ảnh: NYTimes

    Theo nhiều nguồn tin ngoại giao, ông Chung Eui-yong, Chánh Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc đã đến Washington và có thể gặp gỡ với người đồng nhiệm Mỹ - Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton.

    Nhà Trắng hiện chưa xác nhận thông tin này.

    Chuyến thăm của ông Chung diễn ra trước thềm một hội nghị giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến tổ chức vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới.

    Cuộc gặp đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng quốc tế sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đạt được thỏa thuận theo đuổi phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên hồi tuần trước.

    Ông Trump cho biết mục tiêu của cuộc đàm phán sắp tới sẽ là giải trừ hoàn toàn vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

    Một thông báo về ngày và địa điểm của hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên dự kiến ​​sẽ được công bố trong vài ngày tới, sau khi ông Trump ám chỉ khả năng gặp ông Kim trong Khu phi quân sự liên Triều.

    Trước đó, ông Chung từng đến Washington hồi đầu tháng 3 sau khi tới gặp ông Kim Jong-un ở Bình Nhưỡng. Chánh Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc đến Washington để truyền đạt mong muốn của Triều Tiên về việc gặp ông Trump và sẵn sàng thảo luận giải trừ vũ khí hạt nhân.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-an-ninh-han-quoc-bi-mat-tham-washington-truoc-hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-tien-a228467.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan