+Aa-
    Zalo

    Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ thay đổi hoàn toàn thái độ khi gặp Tổng thống Nga Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ việc cáo buộc Nga can thiệp bầu cử, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã chuyển sang “đánh giá cao sự lịch thiệp của Moscow" sau khi gặp Tổng thống Putin.

    Từ việc cáo buộc Nga can thiệp bầu cử, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã chuyển sang “đánh giá cao sự lịch thiệp của Moscow" sau khi gặp Tổng thống Putin. 

    Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton. Ảnh: AP

    Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton đang có chuyến thăm Nga trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh được chờ đợi giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin dự kiến diễn ra trong tháng 7 tới. Ông Bolton nói rằng ông "hy vọng" rằng những thông tin liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 sẽ là một chủ đề trong cuộc họp của ông Trump và ông Putin.

    Trong quá khứ, ông Bolton đã mô tả sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử ở Mỹ là một "hành động chiến tranh". Tuy nhiên, sau khi gặp Tổng thống Putin, dường như Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ đã có cách nhìn nhận khác đi.

    Về phần mình, cố vấn chính sách đối ngoại của Nga, ông Yuri Ushakov nói với các phóng viên rằng Điện Kremlin phủ nhận can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Ông Bolton từ chối nói đến những tuyên bố trước kia của mình, và nhắc lại rằng Tổng thống Trump "sẽ nêu ra đầy đủ các vấn đề giữa Mỹ và Nga" khi gặp Tổng thống Putin.

    “Cuộc gặp gỡ tiếp trực tiếp giữa ông Trump và ông Putin sẽ diễn ra vì lợi ích của Mỹ, vì lợi ích của Nga, vì lợi ích của một nền hòa bình và an ninh trên toàn thế giới”, ông Bolton khẳng định.

    "Rất nhiều người đã nói thẳng ra hoặc ngụ ý rằng một cuộc họp giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin bằng cách nào đó sẽ chứng minh mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và Điện Kremlin. Điều này là hoàn toàn vô nghĩa", Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ bổ sung.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-an-ninh-quoc-gia-my-thay-doi-hoan-toan-thai-do-khi-gap-tong-thong-nga-putin-a234613.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan