+Aa-
    Zalo

    Cơm tấm Kiều Giang bị xử phạt nhưng không liên quan đến chất phụ gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau quá trình kiểm tra, quán cơm tấm Kiều Giang bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực vệ sinh ATTP với số tiền là 2,3 triệu đồng.

    Sau quá trình kiểm tra, quán cơm tấm Kiều Giang bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực vệ sinh ATTP với số tiền là 2,3 triệu đồng.

    Sáng 30/8, trao đổi với PV Thanh Niên, PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM, cho biết bà đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực vệ sinh ATTP đối với Công ty TNHH thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Kiều Giang - Cơm tấm Kiều Giang (652 Xa lộ Hà Nội, phường Phước Long B, quận 9).

    Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Kiều Giang có 2 sai phạm. Thứ nhất, điều kiện vệ sinh không đảm bảo (tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận cơ sở sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh có côn trùng, động vật gây hại, có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà khu vực chế biến gạch vỡ, bong tróc). Thứ 2, sử dụng người lao động có mang mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ đối với vi phạm dưới 10 người. (người xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang). Tổng số tiền xử phạt là 2,3 triệu đồng.

    Quán cơm tấm Kiều Giang bị xử phạt hành chính 2,3 triệu đồng. Ảnh: Soha.vn

    Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trung Phong, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang, cho biết ông hoàn toàn đồng ý với nội dung biên bản và không có ý kiến gì thêm. Ngay khi từ Mỹ về Việt Nam sau sự cố xảy ra, ông đã cung cấp đầy đủ chứng từ hóa đơn, hợp đồng mua các nguyên liệu thực phẩm đến cơ quan chức năng.

    Tất cả đều có giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, ông cũng mau chóng khắc phục các lỗi nhỏ trong khu vực chế biến như thay gạch phần sàn nhà bong tróc, làm lại hệ thống lưới chống côn trùng…

    Giải thích về chất lạ mà cơ quan báo chí nêu, ông Phong cho biết đó là những chất đơn giản được sử dụng trong nhà hàng như đường, muối, hạt nêm... Ông Phong nói rằng, không hiểu sao lại nói phụ gia là chất "lạ". Gọi như vậy là không phù hợp, gây hoang mang.

    "Dùng từ kiểu này giết chết doanh nhân, doanh nghiệp hết. Thiệt hại quá. Oan ức lắm", ông Phong nói.

    Số gia vị "lạ" bị niêm phong trong quá trình kiểm tra tại quán cơm tấm Kiều Giang. Ảnh: Dân Trí

    Trước đó, ngày 21/8, đoàn kiểm tra liên quận (quận 2, quận 9, Thủ Đức) thuộc Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM bất ngờ kiểm tra quán cơm tấm Kiều Giang (652 Xa lộ Hà Nội, quận 9) và phát hiện một số sai phạm.

    Được biết, thông tin này ngay lập tức được đăng tải công khai trên trang web Ban quản lý ATTP TP.HCM khiến nhiều chuỗi hệ thống của Kiều Giang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, lượng khách sụt giảm.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/com-tam-kieu-giang-bi-xu-phat-nhung-khong-lien-quan-den-chat-phu-gia-a242210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan