+Aa-
    Zalo

    Con gái cựu điệp Nga nghi bị đầu độc qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần hồi phục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sức khỏe của Yulia Skripal, con gái cựu điệp viên Nga nghi bị đầu độc tại Anh, đã qua cơn nguy kịch và đang được cải thiện nhanh chóng.

    Sức khỏe củaYulia Skripal, con gái cựu điệp viên Nga nghi bị đầu độc tại Anh, đã qua cơn nguy kịch và đang được cải thiện nhanh chóng.

    Theo Guardian, sức khỏe của Yulia Skripal, con gái cựu điệp viên Nga Sergei Skripal, đã qua cơn nguy kịch và đang có dấu hiệu “hồi phục nhanh chóng”. Mặc dù điều kiện sức khỏe của Yulia “hiện đã ổn định”, song sức khỏe của cha cô vẫn đang trong tình trạng “nguy kịch”.

    “Tôi rất vui mừng khi có thể thông báo về tình hình cải thiện trong điều kiện sức khỏe của Yulia Skripal”, bác sĩ Christine Blanshard, giám đốc y khoa bệnh viện Salisbury, cho biết.

    “Cô ấy đã thích ứng tốt với việc điều trị nhưng vẫn cần tiếp tục nhận được sự chăm sóc chuyên sâu về y học 24 giờ hàng ngày. Tôi muốn nhân cơ hội này cảm ơn một lần nữa các nhân viên của bệnh viện Salisbury vì đã chăm sóc tốt cho các bệnh nhân trong những tuần vừa qua”, bác sĩ Blanshard cho biết.

    Ông Sergei Skripal và con gái Yulia. Ảnh: EPA

    Trước đó, ông Skripal, 66 tuổi, và con gái Yulia, 33 tuổi, đã được đưa vào bệnh viện sau khi bị phát hiện bất tỉnh trên băng ghế bên ngoài trung tâm thương mại ở thành phố Salisbury, Anh hôm 4/3.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thủ tướng Anh Theresa May đã lập tức cáo buộc nước Nga đầu độc hai cha con ông Skripal bằng chất độc thần kinh cực mạnh mang tên Novichok, và tuyên bố trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga hôm 14/3.

    Sau đó, ngày 26/3, Mỹ, Canada, Ukraine, cùng 14 quốc gia EU đã đồng loạt hưởng ứng quyết định của bà May bằng tuyên bố trục xuất hơn 100 nhà ngoại giao Nga khỏi lãnh thổ nước họ.

    Những lời cáo buộc của Anh, Mỹ và các nước EU đối với Nga đã khiến căng thẳng giữa các quốc gia này ngày càng leo thang.

    Trong diễn biến mới nhất, ngày 29/3, Nga đã tuyên bố trục xuất 150 nhà ngoại giao phương Tây, trong đó có 60 nhà ngoại giao của Mỹ, đồng thời đóng cửa lãnh sự quán Mỹ tại St.Petersberg để đáp trả "tương xứng" các lệnh trừng phạt của phương Tây sau lùm xùm cựu điệp viên Sergei Skripal.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-cuu-diep-nga-nghi-bi-dau-doc-qua-con-nguy-kich-suc-khoe-dan-hoi-phuc-a224170.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan