+Aa-
    Zalo

    Con gái vi phạm giao thông, bố tới châm lửa đốt xe trước mặt CSGT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi vi phạm giao thông, nữ sinh cấp 3 đã gọi điện "cầu cứu" cha. Khi cha của học sinh có mặt, xin cảnh sát bỏ qua vi phạm nhưng không được, người này đã châm lửa đốt

    Sau khi vi phạm giao thông, nữ sinh cấp 3 đã gọi điện "cầu cứu" cha. Khi cha của học sinh có mặt, xin cảnh sát bỏ qua vi phạm nhưng không được, người này đã châm lửa đốt xe.

    Ngày 14/3, trong lúc làm nhiệm vụ trên tuyến đường liên huyện ĐH3, đoạn qua địa bàn của xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang. Tổ công tác đội CSGT (Công an huyện Sơn Dương) phát hiện một xe máy hiệu Honda Wave màu đỏ đang lưu thông, không có gương chiếu hậu nên ra hiệu lệnh dừng xe.

    Qua kiểm tra, người điều khiển là học sinh cấp 3, lực lượng CSGT đã lập biên bản, tạm giữ giấy tờ xe. Nữ sinh này sau đó gọi điện nhờ người thân đến giúp. Khi cha của học sinh có mặt, xin tổ cảnh sát làm nhiệm vụ bỏ qua vi phạm nhưng không được, người này đã châm lửa đốt chiếc xe.

    Cảnh sát cố dập lửa - Ảnh: V T.

    "Ngay sau đó, tổ công tác đã can ngăn và gọi Trưởng công an xã Ninh Lai thông báo tình hình, yêu cầu cử người xuống phối hợp khuyên ngăn. Tổ công tác tiếp tục lập biên bản các vi phạm khác, đến khi hết ca tuần tra kiểm soát, chuẩn bị quay đầu xe công vụ để di chuyển thì thấy xe đã bị đốt cháy bùng lên. Tổ công tác đã chạy vào cây xăng gần đó mượn bình cứu hỏa để dập lửa nhưng chiếc xe vẫn bị cháy hư hỏng nặng", vị đại diện Đội CSGT nói với báo chí.

    Vị này cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, tổ công tác đã gọi chính quyền xã xuống lập biên bản sự việc, đồng thời báo cáo lên lãnh đạo đơn vị, cử người xuống khám nghiệm, điều tra nguyên nhân.

    Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND xã đã phối hợp với Công an huyện tới tận gia đình em học sinh để xử lý vụ việc trên.

    Đề cập về hành động tự đốt xe máy khi vi phạm giao thông, trao đổi trên báo chí, một số chuyên gia pháp lý cho rằng đây là hành vi xâm hại đến trật tự công cộng và có thể gây nguy hiểm cho xã hội. Theo quy định, hành vi này có thể bị phạt hành chính hoặc truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng.

    Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-vi-pham-giao-thong-bo-toi-cham-lua-dot-xe-truoc-mat-csgt-a222673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan