+Aa-
    Zalo

    Con riêng sát hại cha dượng, gia đình cố xóa dấu vết hiện trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi Dàng dùng thuổng đánh chết cha, gia đình đã cố tìm cách giấu tội cho nghịch tử này.

    (ĐSPL) - Sau khi Dàng dùng thuổng đánh chết cha, gia đình đã cố tìm cách giấu tội cho nghịch tử này.
    Sát hại cha dượng trong cơn tức giận
    Theo thông tin từ Công an xã Đa Phúc (Yên Thủy- Hòa Bình), trên địa bàn xóm Nhang của xã vừa xảy ra vụ việc con trai dùng thuổng sát hại cha khiến người dân trong xã hết sức bàng hoàng. Theo đó, khoảng 19h30 ngày 11/8 người dân xóm Nhang giật mình bởi tiếng kêu thất thanh phát ra từ phía nhà bà Bùi Thị M. (SN 1958). Khi một số người dân gần đó chạy đến sân phát hiện bà M. kêu gào, đang ôm Dàng bị thương ở khuỷu tay, máu chảy nhiều. Sau đó bà M. ngất xỉu.
    Thấy Dàng bị chảy máu nhiều, một số hàng xóm đã lấy áo quấn cầm máu và garo vết thương cho Dàng. Ngay sau đó, người dân đã lấy xe máy đưa Dàng đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Yên Thủy cách đó chừng hơn 5km.
    Sau khi đưa Dàng đi cấp cứu, một số người dân tiếp tục phát hiện ông Bùi Văn Ng. (SN 1960 - cha dượng của Dàng) nằm bất động trong góc nhà, trên người có nhiều vết thương, nhất là vùng đầu. Ngay lập tức một số người thân và hàng xóm gọi taxi đưa ông Ng. đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Yên Thủy. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông Ng. đã tử vong tại bệnh viện.
    Con riêng của vợ sát hại cha dượng: Xóa dấu vết hiện trường
    Ảnh minh họa
    Là hàng xóm và cũng là người chạy đến đầu tiên khi nghe thấy tiếng bà M. kêu cứu, ông Bùi Văn Dương (SN 1963) kể lại, khi đó trời vẫn chưa tối hẳn, ông đang ở nhà thì nghe thấy tiếng bà M. hàng xóm kêu cứu. Chạy sang đến sân, ông Dương nhìn thấy bà M. đang ôm cậu con trai tên Dàng, trên tay đang chảy máu.
    Do mất máu nhiều nên Dàng lịm dần đi không nói được câu nào. Quá hoảng sợ, bà M. cũng ngất theo con. Ông Dương sơ cứu cho Dàng, rồi gọi hai người hàng xóm là Bùi Văn Lý và Bùi Văn Nam đưa Dàng lên bệnh viện huyện Yên Thủy bằng xe máy. Sau đó, ông Dương vào nhà và phát hiện ông Ng. nằm bất động, ông liền hô hoán mọi người đưa ông Ng. đi cấp cứu. Được khoảng vài tiếng sau gia đình nhận được thông tin ông Ng. đã tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng.
    Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc xảy ra tại nhà bà M.,Công an xã Đa Phúc đã tới hiện trường, tuy nhiên lúc đó cả ông Ng. và Dàng đều đi cấp cứu nên công an xã đã bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo lên Công an huyện Yên Thủy.
    Những nỗi đau số phận
    Ông Bùi Văn Thạch, Trưởng Công an xã Đa Phúc cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, công an xã đã cùng công an huyện vận động gia đình giao nộp hung khí gây án cũng như tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ việc. Lúc này gia đình có 4 người thì ông Ng. và Dàng đã đi viện, chỉ còn bà M. (vợ ông Ng.) và chị Trương Thị L. (SN 1990) vợ Dàng là người chứng kiến toàn bộ vụ việc. Khi làm việc với cơ quan công an, bà M. và chị L. đều nói "không biết, không nghe, không thấy" khiến các trinh sát rất vất vả trong việc xác định nguyên nhân vụ việc cũng như hung khí, động cơ và đối tượng gây án. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã dần làm sáng tỏ nội dung vụ việc.
    Theo đó, chiều 11/8, ông Ng. đi mua chịu 5 lạng thịt cùng một chai rượu về ăn bữa tối. Lúc đó, Dàng đang ngồi hút thuốc ở hiên nhà thấy bố về liền bảo: "Bố suốt ngày mua chịu thì lấy tiền đâu mà trả người ta...". Nghe tới đó, ông Ng. mắng con: "Chúng mày không ăn thì tao ăn, tao mua, tao trả". Có hơi men trong người, ông Ng. bắt đầu quay ra chửi bới Dàng và vợ. Sẵn con dao đang chuẩn bị thái thịt, ông Ng. chủ động cầm dao đuổi chém Dàng. Mặc dù đã cố gắng chạy để tránh né nhưng Dàng vẫn dính một nhát đâm của ông Ng. ở phần khuỷu tay, khiến máu ra nhiều.
    Không dừng lại ở đó, ông Ng. tiếp tục cầm dao đuổi theo "trị tội" đứa con mà ông cho là "bất hiếu". Dàng bỏ chạy ra phía bếp vớ được cái thuổng dựng ở đó quật ngược trở lại. Trong cơn tức giận, Dàng đã quất hàng chục nhát thuổng vào người cha. Chỉ khi thấy ông Ng. nằm bất động, Dàng mới bừng tỉnh vứt thuổng chạy ra ngoài kêu ú ớ với mẹ. Nhìn thấy cảnh tượng đó, chị L. vùng chạy khỏi nhà, còn bà M. sợ hãi chỉ kịp kêu cứu rồi ngất đi.
    Đánh giá về quá trình tiếp cận hiện trường, khai thác thông tin vụ việc, một công an viên xã Đa Phúc cho rằng, rất có khả năng muốn "gỡ tội" cho Dàng nên một số người thân trong gia đình đã có hành động "ngăn cản" khi công an xã tiếp cận hiện trường. Khi được hỏi về thông tin vụ việc, những người liên quan đều nói không biết, không nghe, không thấy. Có một điều lạ nữa là trên người ông Ng. và Dàng đều có vết thương hở, chảy máu nhiều, nhưng khi cơ quan công an đến thì nhà cửa vẫn sạch bong. "Khi lực lượng công an xã đến thì một số người thân trong gia đình bà M. ra mặt ngăn cản, họ bảo đây là chuyện riêng của gia đình, bố con cãi nhau, đánh nhau không cần đến công an giải quyết..." - một công an viên xã Đa Phúc cho biết thêm.
    Con riêng của vợ sát hại cha dượng: Xóa dấu vết hiện trường
    Nhiều người thân trong gia đình nói "ba không" về vụ việc.
    Trong căn nhà nhỏ nằm gần sân bóng của xóm Nhang, bà M. đang trông cháu cho chị L. đi cắt thuốc cho con. Trao đổi thông tin với PV báo Đời Sống và Pháp Luật, bà M. cho biết, sự việc xảy ra với gia đình khiến bà và con dâu rất đau lòng. Chị Bùi Thị Thương, em họ bà M. cho biết, khi nhận được thông tin về vụ việc, một số người thân đã đến và đưa bố con ông Ng. đi cấp cứu. Nói về việc hiện trường có sự xáo trộn, bà Thương cho rằng có thể một số người hàng xóm khi đến đã tác động vào chứ gia đình lúc đó đều dồn hết lên viện để lo cho hai người bị thương?!
    Theo tìm hiểu của PV được biết, ông Ng. lấy bà M. khi bà đã có một đời chồng và hai con riêng (một trai, một gái) trong đó có Dàng. Sau đó hai người có thêm 2 cô con gái chung. Hiện 4 người con của ông bà Ng. đều đã xây dựng gia đình riêng và 3 người đều lấy chồng xa. ông Ng. có tính hay rượu, cứ rượu vào là lại lôi vợ con ra chửi.
    Biết tính nên rất nhiều lần bà M. và các con đã phải ngậm bồ hòn làm ngọt để cho yên ấm cửa nhà. Năm 2010, ông Ng. đã phải tham gia giáo dục cộng đồng 6 tháng tại địa phương vì hành vi ngược đãi vợ con. Còn đối với Dàng, được đánh giá là người hiền lành, lấy vợ cũng chí thú làm ăn. Vợ chồng Dàng có hai con gái, đứa lớn lên 5, đứa bé lên 2. Vợ chồng cùng các con sống chung với bố mẹ, kinh tế gia đình thuộc diện khó khăn vẫn nằm trong danh sách hỗ trợ của địa phương. Trước thông tin về việc Dàng ra tay sát hại cha dượng, nhiều người dân không khỏi xót xa cho gia cảnh này.
    Cơ quan công an đang giám sát chặt chẽ đối tượng trong bệnh viện
    Theo Công an huyện Yên Thủy, vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của công an tỉnh, công an huyện chỉ phối hợp lập hồ sơ vụ việc. Hiện đối tượng Bùi Văn Dàng đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thủy dưới sự giám sát chặt chẽ của Công an huyện. Khi nào sức khỏe của đối tượng khá lên, công an huyện sẽ bàn giao cho công an tỉnh điều tra xử lý theo thẩm quyền. Trong nhiều lần tiếp xúc, đối tượng Dàng tỏ ra ân hận về hành vi của mình và gửi lời xin lỗi tới người thân trong gia đình.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-rieng-sat-hai-cha-duong-gia-dinh-co-xoa-dau-vet-hien-truong-a47954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghịch tử giết cha để “cứu” cả gia đình khỏi cảnh bị bạo hành?

    Nghịch tử giết cha để “cứu” cả gia đình khỏi cảnh bị bạo hành?

    (ĐS&PL) Thường xuyên gánh những trận đòn thừa sống thiếu chết của cha, luôn chịu cảnh mẹ và các chị em bị đánh đập liên hồi mà không dám lên tiếng. Trong ngày mồng 2 tết Nguyên đán, có chút hơi men, lại bị cha chửi mắng, Tuấn đã phạm tội tày đình dùng dao sát hạ cha ruột của mình.