+Aa-
    Zalo

    Con tin người Anh bị chặt đầu đã trọn đời làm việc thiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Con tin người Anh, David Haines vừa bị phiến quân Hồi giáo IS chặt đầu, là người đã cống hiến hết mình vì các hoạt động nhân đạo ở Syria.

    (ĐSPL) - Con tin người Anh, David Haines vừa bị phiến quân Hồi giáo IS chặt đầu, là người đã cống hiến hết mình vì các hoạt động nhân đạo ở Syria.
    Theo BBC, David Haines, 44 tuổi, làm việc cho tổ chức cứu trợ Pháp (ACTED) khi bị bắt cóc ở Syria tháng 3-2013. Ông Haines sinh tại East Yorkshire (Anh) nhưng lớn lên ở Scotland.
    Con tin người Anh bị IS chặt đầu luôn hết mình vì từ thiện

    Ông David Haines bình thản đón nhận cái chết khi bị phiến quân IS hành quyết.

    Từ năm 1999-2004, ông làm việc cho tổ chức nhân đạo Đức ASB, chuyên thực hiện các dự án tái thiết ở Croatia sau chiến tranh Nam Tư cũ.
    Ông là người đứng đầu một văn phòng địa phương của ASB với nhiệm vụ giúp đỡ hàng nghìn người di tản khỏi Croatia trước đó trở về nước, xây dựng lại nhà cửa. Ông cũng tham gia các dự án khác ở Croatia như xây dựng nhà trẻ.
    Tháng 4/2011, ông Haines gia nhập tổ chức nhân đạo Handicap International và đến chiến trường Libya. Ông đứng đầu nhóm hoạt động của Handicap tại quốc gia này.
    Một năm sau, ông chuyển tới Nam Sudan để làm việc cho Nonviolent Peaceforce, tổ chức chuyên hỗ trợ các sáng kiến hòa bình ở những vùng chiến tranh.
    Ông Haines bị bắt cóc cùng một nhà hoạt động nhân đạo khác là công dân Ý Federico Motka. Ông Motka đã được trả tự do sau khi Chính phủ Ý trả tiền chuộc cho phiến quân Hồi giáo IS.
    Giám đốc Nonviolent Tiffany Easthom khẳng định ông Haines là một người giàu lòng nhân ái, rất quan tâm đến mọi người và có khiếu hài hước. Ông Haines kết hôn lần đầu ở Scotland và có một cô con gái.
    Con tin người Anh bị IS chặt đầu luôn hết mình vì từ thiện

    David Haines là người đã cống hiến trọn đời cho các hoạt động nhân đạo.

    Ông gặp người vợ thứ hai ở Croatia, cả hai làm đám cưới vào năm 2010 và định cư tại Sisak, một thị trấn gần nơi ông hoạt động nhân đạo. Sau này, họ cùng có một cô con gái, hiện đã 4 tuổi. Ông Jozefina Visnjic, một người hàng xóm, mô tả ông Haines là người tốt và thân thiện.
    Ông Haines trở lại với các hoạt động nhân đạo khi gia nhập ACTED và đến Syria. Chỉ 10 ngày sau khi có mặt ở Syria, ông đã bị bắt cóc bởi các tay súng IS.
    Nhiệm vụ của ông Haines là hỗ trợ điều phối hoạt động cung cấp nước ngọt, thực phẩm, lều trại… cho người tị nạn Syria đến trú ẩn tại một trại tị nạn gần thị trấn Atmed thuộc tỉnh Idlib.
    “Haines đến Syria trong nỗ lực của ACTED để hỗ trợ hàng chục nghìn người dân thường. Ông ấy không đáng để bị giết hại chỉ vì tham gia hoạt động nhân đạo”, ACTED tuyên bố.
    Ngày 13/9, phiến quân Hồi giáo IS đã tung video ghi lại cảnh hành quyết ông Haines và đe dọa tính mạng một người Anh khác bởi chính phủ Anh đã tham gia cuộc chiến chống IS mà Mỹ phát động.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-tin-nguoi-anh-bi-chat-dau-da-tron-doi-lam-viec-thien-a50608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan