+Aa-
    Zalo

    Côn trùng lạ tấn công nhiều hộ dân ở Bình Định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Từ mùng 1 Tết đến nay, côn trùng lạ xuất hiện hàng đàn, bu dày đặc trên quần áo, vật dụng và thức ăn trong nhiều nhà dân ở Bình Định.

    (ĐSPL) – Từ mùng 1 Tết đến nay, côn trùng lạ xuất hiện hàng đàn, bu dày đặc trên quần áo, vật dụng và thức ăn trong nhiều nhà dân ở Bình Định.

    Côn trùng lạ có mặt khắp mọi nơi (Ảnh báo Bình Định).

    Theo tin tức từ báo Người lao động, từ mùng 1 Tết Nguyên đán, nhiều hộ dân thôn Đông Bình, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định khốn đốn bởi côn trùng lạ tấn công.

    Theo quan sát, loại côn trùng này có hình dạng giống như con ruồi nhưng nhỏ hơn; thân màu đỏ.

    Từ mùng 1 Tết đến nay, loại côn trùng này không biết từ đâu đã xuất hiện hàng đàn, bu dày đặc trên quần áo, vật dụng và thức ăn trong nhà dân.

    Trước tình trạng trên, người dân địa phương đã dùng nhiều biện pháp “dân gian” thường để xua đuổi ruồi như thoa dầu Miên hoặc treo bịch nước…ở những nơi “côn trùng lạ” hay đậu nhưng vẫn không có tác dụng.

    Được dẫn lời trên báo Bình Định, bà Châu Thị Chanh, một người dân trong xóm bức xúc: Từ mùng 1 Tết đến nay, loại côn trùng này xuất hiện khắp nơi, cứ để thức ăn ra là chúng bu tới đậu làm chúng tui hoang mang lắm. Đề nghị ngành chức năng kiểm tra, có biện pháp tiêu diệt.

    Trước đó, nguồn tin trên báo Sức khoẻ & Đời sống cũng cho hay, vào tháng 12/2014, những người dân ngụ ven quốc lộ 1A, đoạn gần cầu vượt Bình Phước, phường Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM hốt hoảng vì loài côn trùng lạ cắn gây ngứa, chảy máu...

    Loại côn trùng này nhỏ như đầu tăm tre, có cánh và chân, không bay mà di chuyển bằng cách bật nhảy rất xa.

    Người dân ở đây tìm mọi cách để diệt hoặc xua lũ côn trùng lạ, bằng thuốc xịt muỗi, xịt bọ chó, rắc vôi bột… nhưng không thành công.

    Sau khi xác nhận việc có côn trùng lạ, Trạm Y tế  phường Tam Bình đã báo với Trung tâm Y tế dự phòng Q.Thủ Đức đến hiện trường và cho xịt thuốc diệt côn trùng. Đến hôm sau, Trung tâm Y tế dự phòng còn cử người xịt thuốc thêm một lần nữa.

    Qua 2 lần xịt thuốc, không thấy côn trùng xuất hiện trong khu vực nói trên, không thấy chúng lây lan sang khu vực kế cận. Người dân ở đây cho biết họ đã an tâm để trở lại sinh hoạt, những đứa bé tạm đi sơ tán mấy ngày cũng đã quay về nhà.

    Tuy nhiên, loài côn trùng lạ này vẫn lạ đối với họ, vì đến nay họ chưa được nghe thông tin gì về loài bọ này cả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trung-la-tan-cong-nhieu-ho-dan-o-binh-dinh-a84797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bí kíp phân biệt đặc sản côn trùng nuôi và tự nhiên

    Bí kíp phân biệt đặc sản côn trùng nuôi và tự nhiên

    (ĐSPL) - Gần đây, những món ăn được chế biến từ dế, bọ xít, kiến, bọ cạp... dần lên ngôi và trở thành món đặc sản thu hút nhiều người. Không khó để được thử những món ăn này bởi chúng được bán khá phổ biến.