+Aa-
    Zalo

    Công an đánh chết người lĩnh 17 năm tù, bồi thường 107 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Mức án cao nhất lên tới 17 năm tù và bồi thường 107 triệu đồng là hình phạt mà HĐXX dành cho các bị cáo trong vụ án công an xã

    (ĐSPL) Mức án cao nhất lên tới 17 năm tù và bồi thường 107 triệu đồng là hình phạt mà HĐXX dành cho các bị cáo trong vụ án công an xã dùng nhục hình đánh chết người xảy ra tại Đông Anh (Hà Nội).

    Công an đánh chết người lĩnh 17 năm tù, bồi thường 107 triệu đồng

    Các bị cáo tại phiên tòa.

    Sau hai ngày làm việc, chiều nay (18/9), phiên tòa xét xử vụ án 4 công an xã dùng nhục hình gây ra cái chết của nạn nhân Nguyễn Mậu Thuận xảy ra tại xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội đã bước vào phần tuyên án với mức hình phạt cao nhất mà bị cáo phải nhận là 17 năm tù giam và bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 107 triệu đồng.

    Cụ thể, theo tin tức từ báo Pháp luật Việt Nam, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Ngọc Tuyên (SN 1980, nguyên phó trưởng công an xã Kim Nỗ) 17 năm tù, 3 bị cáo còn lại nguyên là công an viên xã Kim Nỗ lần lượt nhận các mức án sau: bị cáo Nguyễn Trọng Kiên (SN 1991) 16 năm tù, Đoàn Văn Tuyến (SN 1983) và Hoàng Ngọc Thức (SN 1988) mỗi người 8 năm tù về hành vi giết người theo Điều 93, Bộ luật Hình sự.

    Ngoài ra, về trách nhiệm bồi thường dân sự, HĐXX cũng tuyên phạt các bị cáo phải đền bù cho gia đình nạn nhân số tiền là 107 triệu đồng. Như vậy, so với mức bồi thường mà gia đình nạn nhân yêu cầu là 1 tỷ đồng, con số mà HĐXX tuyên phạt đã thấp hơn rất nhiều.

    Trước đó, như báo Lao Động đã đưa tin, cáo trạng của Viện kiểm sát (VKS) khẳng định, các bị cáo nêu trên đã có hành vi dùng nhục hình, cụ thể là lấy dùi cui cao su lần lượt đánh vào người nạn nhân Nguyễn Mậu Thuận để ép nạn nhân khai nhận hành vi của mình theo đơn tố cáo của người dân dẫn đến việc nạn nhân Thuận đã tử vong.

    Cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, khi bản thân các bị cáo đều là công an viên (trong đó bị cáo Hoàng Ngọc Tuyên là Phó Công an xã), việc dùng nhục hình gây ra cái chết cho nạn nhân Nguyễn Mậu Thuận đã gây hoang mang dư luận, làm mất lòng tin của nhân dân, vì thế vị đại diện VKS giữ quyền công tố tại Tòa đã khẳng định cần có một bản án nghiêm khắc, xét xử đúng người, đúng tội đối với các bị cáo trong vụ án này. VKS cũng đưa ra mức án đề nghị cho các bị cao lần lượt là: bị cáo Hoàng Ngọc Tuyên sẽ phải nhận án chung thân, bị cáo Nguyễn Trọng Kiên nhận mức án 19 năm tù, bị cáo Đoàn Văn Tuyến 12-13 năm tù, bị cáo Hoàng Văn Thức 12-13 năm tù.

    Vụ án xảy ra từ năm 2012 nhưng phải đến tận ngày 8/5/2014 mới được đưa ra xét xử. Tuy nhiên trong quá trình xét xử, cả 4 bị cáo đều khẳng định mình bị các điều tra viên ép cung từ khi huyện Đông Anh thụ lý vụ án lẫn khi Công an TP. Hà Nội thụ lý. Nhận thấy đã có hành vi vi phạm nghiêm trọng trong quá trình tố tụng, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, trả lại hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

    Sáng 17/9, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án 4 công an xã dùng nhục hình đánh chết người đã được tiếp tục diễn ra. Sau 2 ngày làm việc, HĐXX đã đưa ra được bản án cuối cùng.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-danh-chet-nguoi-linh-17-nam-tu-boi-thuong-107-trieu-dong-a51275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan