+Aa-
    Zalo

    Công an đưa 7 cháu bé bị thất lạc về với gia đình an toàn trong đêm khai mạc du lịch Cửa Lò

    (ĐS&PL) - Trong buổi khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò diễn ra ngày 18/4, do lượng người đổ về Cửa Lò tăng cao, chật kính nên xảy ra tình trạng nhiều gia đình bị thất lạc con nhỏ

    Thông tin trên báo Tiền phong, một cán bộ đội An ninh Công an thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, trong đêm khai mạc du lịch Cửa Lò vào tối 18/4, lực lượng công an của thị xã đã phối hợp lực lượng chức năng giúp đỡ tìm kiếm 7 cháu bé bị thất lạc về với gia đình an toàn.

    Nguồn tin cho biết, trong tối 18/4, đã diễn ra lễ khai mạc du lịch Cửa Lò 2024 tại quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, Nghệ An). Thời điểm này thu hút hàng vạn khách du lịch về đây do rơi vào đúng ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Các tuyến đường quanh trung tâm thị xã chật kín người. Vì lượng người đông, dễ mất kiểm soát, trong quá trình diễn ra lễ hội, nhiều gia đình đã để lạc con nhỏ.

    Công an đưa 7 cháu bé bị thất lạc về với gia đình an toàn trong đêm khai mạc du lịch Cửa Lò. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Công an đưa 7 cháu bé bị thất lạc về với gia đình an toàn trong đêm khai mạc du lịch Cửa Lò. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Ngay khi tiếp nhận thông tin nhờ giúp đỡ của các gia đình, lực lượng Công an thị xã Cửa Lò đã nhanh chóng áp dụng nhiều biện pháp để nhờ hỗ trợ tìm kiếm như: liên lạc với các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát, đồng thời đăng thông tin hình ảnh các cháu bé lên những trang mạng xã hội, facebook, zalo để nhờ người dân cùng giúp đỡ.

    Bên cạnh đó, lực lượng công an tại các chốt kiểm soát cũng tiếp nhận nhiều cháu bé bị thất lạc được người dân phát hiện và bàn giao lại cho lực lượng chức năng nhờ hỗ trợ tìm kiếm bố mẹ. Kiểm tra, xác minh đúng là người thân, lực lượng chức năng đã bàn giao trả cháu cho gia đình an toàn.

    Trong tối 18/4 có khoảng 30 nghìn lượt khách về Cửa Lò dự lễ khai mạc. Ảnh: Báo Nghệ An

    Trong tối 18/4 có khoảng 30 nghìn lượt khách về Cửa Lò dự lễ khai mạc. Ảnh: Báo Nghệ An

    “Khi nhận thông tin, lực lượng chức năng đã đồng loạt sử dụng nhiều biện pháp để tìm kiếm nhanh nhất giúp các gia đình. Trong đêm 18/4, lực lượng công an hỗ trợ giúp gia đình tìm kiếm 7 cháu bé bị thất lạc. Có trường hợp ở các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu được gia đình đưa đến Cửa Lò chơi thì bị thất lạc. Có trường hợp đến gần 24h đêm gia đình mới liên lạc đến đón về”, một cán bộ công an thị xã Cửa Lò chia sẻ.

    Theo báo Nghệ An, tối 18/4 đã diễn ra khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 và đón nhận Bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương. Đây là sự kiện quan trọng mở màn cho chuỗi các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2024. Theo báo cáo nhanh của Phòng Văn hóa - Thông tin Cửa Lò, có trên 30 nghìn lượt khách về Cửa Lò dự lễ khai mạc.

    Mùa du lịch 2024, Cửa Lò đặt mục tiêu sẽ đón 4,15 triệu lượt khách du lịch, tăng 15% so với năm 2023; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt khách, tăng 15% so với năm 2023; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-ua-7-chau-be-bi-that-lac-ve-voi-gia-inh-an-toan-trong-em-khai-mac-du-lich-cua-lo-a415211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan