+Aa-
    Zalo

    Công an Hải Phòng cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua mạng mới

    (ĐS&PL) - Công an Hải Phòng đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, đặc biệt là khi mua bán hàng hóa qua mạng; kiểm tra kỹ thông tin trước khi giao dịch... tránh bị lừa đảo.

    Thông tin ban đầu, vào ngày 30/1, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP.Hải Phòng tiếp nhận đơn trình báo của anh H.N. ở quận Lê Chân về việc bị lừa đảo số tiền 139 triệu đồng khi thực hiện giao dịch mua bán điện thoại qua mạng.

    Qua triển khai các biện pháp xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.Hải Phòng đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP.Đà Nẵng truy tìm và triệu tập đối tượng Nguyễn Mạnh Tuấn (SN 2003, trú tại Nhân Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) khi đang ở TP.Đà Nẵng để làm rõ hành vi lừa đảo, theo VOV.

    cong an hai phong canh bao ve thu doan lua dao qua mang moi
    Đối tượng Nguyễn Mạnh Tuấn tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Hải Phòng)

    Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, đối tượng Nguyễn Mạnh Tuấn đã sử dụng thủ đoạn thu thập thông tin, hình ảnh qua mạng, tạo tài khoản mạo danh các trang facebook bán hàng của cửa hàng điện thoại có thật, kết bạn trao đổi thông tin một thời gian.

    Tuấn tạo nhiều tương tác với những người làm nghề mua bán điện thoại trong phạm vi cả nước để lấy lòng tin, sau đó mời mua điện thoại với giá rẻ. Sau khi người mua chuyển tiền thì chặn liên lạc để chiếm đoạt tài sản.

    Hiện vụ việc, đối tượng đã được chuyển đến cơ quan điều tra khởi tố, điều tra theo quy định.

    Theo Lao động, qua vụ việc trên, Công an Hải Phòng đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, đặc biệt là khi mua bán hàng hóa qua mạng; kiểm tra kỹ thông tin trước khi giao dịch; phòng ngừa thủ đoạn sử dụng mạng xã hội như Facebook, zalo, tiktok... mạo danh các trang bán hàng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-hai-phong-canh-bao-ve-thu-doan-lua-dao-qua-mang-moi-a567937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan