+Aa-
    Zalo

    Công an kết luận vụ nhà báo Anh Thoa bị tố xâm hại tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nhà báo Anh Thoa bị tố xâm hại tình dục, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

    Liên quan đến vụ nhà báo Anh Thoa bị tố xâm hại tình dục, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức (TP HCM) đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vì không có căn cứ để xác định có dấu hiệu của vụ án hình sự.

    Báo Tiền Phong đưa tin, sau gần 5 tháng điều tra vụ nhà báo Anh Thoa (tức ông Đặng Anh Tuấn-nguyên trưởng phòng truyền hình báo Tuổi trẻ TP HCM) bị chị Hải (tên đã thay đổi) tố cáo có hành vi cưỡng dâm, Cơ quan CSĐT- Công an quận Thủ Đức đã có thông báo kết quả điều tra.

    Theo đó, Cơ quan CSĐT - Công an quận Thủ Đức đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vì không có căn cứ để xác định có dấu hiệu của vụ án hình sự. Liên quan đến việc này, ngày 12/9, VKSND quận Thủ Đức cũng thống nhất việc không khởi tố vụ án hình sự là có căn cứ.

    Thông báo của báo Tuổi trẻ đăng lúc 19h46 ngày 19/4 về việc tạm đình chỉ công việc của nhà báo Anh Thoa.

    Cùng đưa tin về vụ việc, Báo VietNamNet thông tin thêm, vụ việc được cho xuất phát từ đơn thư của chị Hải, sinh viên trường báo chí ở TP HCM, là cộng tác viên ở phòng Truyền hình của báo Tuổi Trẻ gửi đến Công an Q.Thủ Đức tố cáo ông Anh Thoa.

    Trong đơn, chị Hải đề cập bị ông Anh Thoa xâm hại tình dục vào giai đoạn tháng 12/2017, ngay tại nhà ông này ở P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức.

    Thời điểm chị Hải gửi đơn tố cáo là tháng 5/2018, tức gần nửa năm so với thời điểm chị này cho rằng bị xâm hại tình dục.

    Ngay sau khi nhận tin báo, Công an Q.Thủ Đức phối hợp cùng Viện KSND Q.Thủ Đức vào cuộc điều tra. Công an đã lấy lời khai của các bên liên quan, khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh camera an ninh tại nhà ông Anh Thoa.

    Đến nay, Công an đủ cơ sở xác định, trong giai đoạn đầu và cuối tháng 12/2017 chị Hải có 2 lần ngủ lại qua đêm tại nhà ông Anh Thoa ở P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức. Với những chứng cứ, tài liệu thông tin thu thập được, công an cho rằng, không có cơ sở để chứng minh ông Anh Thoa có quan hệ giao cấu với chị Hải.

    Trước đó, như đã đưa tin, tối 19/4, Báo Tuổi Trẻ đăng tải thông tin về việc tạm đình chỉ công việc nhà báo Đặng Anh Tuấn (bút danh Anh Thoa) để điều tra xác minh làm rõ những thông tin lan truyền trên mạng xã hội về nghi vấn xâm hại một nữ sinh đang là cộng tác viên của báo.

    Chiều ngày 22/4, Ban Biên tập Báo Tuổi Trẻ chấp thuận đơn xin thôi nhiệm vụ của nhà báo Anh Thoa, đồng thời quyết định phối hợp với các cơ quan pháp luật để làm sáng tỏ vụ việc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-ket-luan-vu-nha-bao-anh-thoa-bi-to-xam-hai-tinh-duc-a245190.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan