+Aa-
    Zalo

    Công an tỉnh Lạng Sơn triệt phá thành công đường dây sản xuất ma túy từ thuốc thú y

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bốn đối tượng trú tại tỉnh Lạng Sơn và Hà Nội chuyên mua bán, thu gom thuốc thú y để điều chế trái phép chất ma túy ketamine đã bị Công an tỉnh lạng Sơn bắt giữ.

    Bốn đối tượng trú tại tỉnh Lạng Sơn và Hà Nội chuyên mua bán, thu gom thuốc thú y để điều chế trái phép chất ma túy ketamine đã bị Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ.

    Mới đây, Phòng PC47Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh triệt phá thành công đường dây sản xuất ma túy từ thuốc thú y.

    Cụ thể, bốn đối tượng trú ở tỉnh Lạng Sơn và TP Hà Nội được cho là các thành viên trong tổ chức đường dây này đã bị bắt giữ. Theo lời khai, các đối tượng chuyên mua bán, thu gom thuốc thú y loại Ket-A-100 được nhập khẩu từ Úc, rồi dùng các phương tách chiết loại thuốc này để điều chế trái phép chất ma túy ketamine.

    Ảnh minh họa

    Trong đó, người cầm đầu đường dây điều chế ma túy tổng hợp là Lưu Trường San, trú tại phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn. Tính từ tháng 4/2017 đến nay, San đã bán cho các đối tượng trên 915 lọ Ket-A-100. Tuy số lượng nhiều là vậy nhưng Lưu Trường San còn khôn ngoan đến mức, tích trữ thuốc và tạo tình trạng khan hiếm hàng để đẩy giá bán thuốc Ket-A-100 lên cao (thấp nhất là 1,3 triệu VNĐ/lọ, cao nhất là 4,5 triệu VNĐ/lọ), thu về khoản nhuận khổng lồ lên đến hàng tỷ đồng.

    Các tang vật được thu giữ tại hiện trường gồm có 207 lọ Ket-A-100 (Trung bình mỗi lọ 100mg/ml Ket-A-100 sẽ sản xuất được 12 gam Ketamine), 236 lọ Lidocain, 04 lọ Ketamil, 02 cân điện tử và nhiều đồ vật, dụng cụ, loại thuốc khác sử dụng trong quá trình sản xuất chất ma túy Ketamine.

    Đặc biệt, để tăng chất lượng ma túy ketamine, những người này còn cho thêm cả moocphin- loại thuốc giảm đau gây nghiện, có hàm lượng cao nhất (10%) trong nhựa khô quả cây thuốc phiện.

    Được biết, đây là vụ sản xuất trái phép chất ma túy đầu tiên được phát hiện trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

     Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tinh-lang-son-triet-pha-thanh-cong-duong-day-san-xuat-ma-tuy-tu-thuoc-thu-y-a224623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan