+Aa-
    Zalo

    Công an TP HCM khen thưởng tài xế taxi dũng cảm lao xe vào tên cướp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh Nguyễn Văn Hoàng – người đã dũng cảm lái xe đâm vào xe máy của tên cướp trên đường Hoàng Văn Thụ đã được Công an TP.HCM khen thưởng. Một tài xế khác cũng được khen th

    Anh Nguyễn Văn Hoàng – người đã dũng cảm lái xe đâm vào xe máy của tên cướp trên đường Hoàng Văn Thụ đã được Công an TP.HCM khen thưởng. Một tài xế khác cũng được khen thưởng khi dũng cảm bắt cướp.

    Theo thông tin trên báo Tiền Phong, sáng 1/6, được sự ủy quyền của Giám đốc Công an TP HCM, Thượng tá Trịnh Hồng Sơn, Phó trưởng Phòng An ninh Kinh tế (PA81) Phòng Phong trào, đã trao quyết định khen thưởng và biểu dương hai lái xe Nguyễn Văn Hoàng và Lê Tấn Hùng vì đã có thành tích dũng cảm bắt cướp.

    Anh Nguyễn Văn Hoàng – người đã dũng cảm lái xe đâm vào xe máy của tên cướp ngày 20/4 trên đường Hoàng Văn Thụ lấy lại được tài sản cho hai người phụ nữ.

    Trước đó, khoảng 6h ngày 20/4, lái xe Hoàng vừa rẽ từ đường Bùi Thị Xuân ra Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM) phát hiện một thanh niên xe máy ngược chiều, một tay lái xe, một tay cầm túi xách chạy bạt mạng, phía sau là một vài người chạy theo.

    2 tài xế Hoàng (trái) và Hùng xúc động nhận quyết định khen thưởng - Ảnh: An ninh thủ đô

    Anh Hoàng lập tức đánh lái lên vỉa hè, tông vào xe máy tên cướp. Xe máy và túi xách mắc kẹt lại đầu xe, tên cướp hốt hoảng tháo chạy.

    Theo thông tin từ Công an quận Tân Bình, đối tượng cướp tài sản của hai người phụ nữ trong vụ cướp trên đã bị bắt.

    Một tài xế khác cũng được khen thưởng khi dũng cảm bắt cướp trong lúc bị thương. Đó là anh Phạm Văn Hùng - nhân viên lái xe Mai Linh tại TP. Hồ Chí Minh.

    Theo báo Dân Việt, khoảng 3h ngày 28/4, anh Hùng đưa 1 khách nam từ đường Phạm Văn Hai đến phường Bình Trị Đông A (quận Bình Tân). Trên đường đi, hành khách này lộ diện là kẻ cướp, bất ngờ rút dao ra gí vào cổ anh đòi đưa tiền. 

    Vờ tuân thủ yêu cầu này, rồi lợi dụng lúc sơ hở, anh Hùng đã gạt tay cầm dao của tên cướp. Trong lúc giằng co, tên cướp đã đâm mạnh dao vào tay trái anh Hùng làm anh bị thương. Anh Hùng cố gắng bật cửa xe thoát ra kêu cứu thì được người dân và Công an phường Bình Trị Đông A kịp đến hỗ trợ truy bắt được tên cướp.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tri thức trực tuyến dẫn lời Thượng tá Trịnh Hồng Sơn, Phó trưởng phòng An ninh Kinh tế (PA 81) thay mặt lực lượng an ninh kinh tế Công an TP.HCM chúc mừng 2 tài xế có thành tích trong công tác phòng chống tội phạm.

    “Các anh chính là những đồng nghiệp của lực lượng công an nói chung và an ninh kinh tế nói riêng” thượng tá Sơn nhấn mạnh.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-khen-thuong-tai-xe-taxi-dung-cam-lao-xe-vao-ten-cuop-a192007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan