+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM mời ekip hỗ trợ bà Nguyễn Phương Hằng livestream lên làm việc

    (ĐS&PL) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa mời các cá nhân bị tố giác là ekip giúp sức tích cực cho bà Nguyễn Phương Hằng livestream đưa thông tin sai sự thật lên làm việc.

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 25/6, liên quan đến đơn đề nghị khởi tố của ca sĩ Vy Oanh và nhà báo Hàn Ni về đội ngũ ekip có vai trò hỗ trợ, giúp sức trong các buổi livestream, đưa thông tin sai sự thật của bà Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã mời 3 người lên làm việc.

    Trước đó, vào ngày 22/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp nhận đơn của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh, 38 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) và bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni) đề nghị khởi tố 9 cá nhân, có vai trò đồng phạm, giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng.

    cong an tphcm moi ekip ho tro ba nguyen phuong hang livestream len lam viec
    Bà Nguyễn Phương Hằng bị Công an TP.HCM bắt tạm giam. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Ca sĩ Vy Oanh và nhà báo Hàn Ni cùng cho rằng trong quá trình thu thập, củng cố tài liệu chứng cứ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM liên quan việc tố giác tội phạm đối với bị can Nguyễn Phương Hằng, họ nhận thấy có một đội ngũ ekip hùng hậu, hỗ trợ, giúp sức tích cực cho bà Hằng thực hiện hàng loạt buổi livestream đưa thông tin sai sự thật, làm nhục, xúc phạm, vu khống, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của nhiều tổ chức, cá nhân, theo tờ Tri Thức Trực Tuyến.

    Đơn tố giác của ca sĩ Vy Oanh nêu 3 cá nhân giúp sức tích cực, giữ vai trò trợ lý, thư ký xuyên suốt cho các buổi livestream của bà Phương Hằng gồm ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà (Ha Lee) và bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi).

    "Những người này đã giúp bị can Hằng quản lý khoảng 12 kênh, trang mạng xã hội lên kịch bản, khách mời trong các buổi livestream của bị can Nguyễn Phương Hằng để phát thông tin với nội dung, ngôn từ sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nữ ca sĩ cũng như những cá nhân, tổ chức khác", Vy Oanh viết trong đơn.

    Ca sĩ Vy Oanh cho rằng hành vi của những cá nhân nêu trên có dấu hiệu của tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân quy định tại Điều 331 BLHS 2015.

    Nữ ca sĩ kiến nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ác minh, khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can để điều tra, đưa ra truy tố, xét xử những cá nhân trên.

    Bên cạnh đó, Vy Oanh cũng mong muốn cơ quan điều tra xác minh và điều tra làm rõ những khoản thu lợi bất chính từ những hành vi vi phạm pháp luật thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok có thu tiền quảng cáo trực tiếp trên video, quảng cáo sản phẩm theo yêu cầu của người bán hàng… và bồi thường thiệt hại cho mình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-moi-ekip-ho-tro-ba-nguyen-phuong-hang-livestream-len-lam-viec-a542202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan