+Aa-
    Zalo

    Công an triệu tập 6 người tung tin đồn vỡ đập thủy điện, dọa dân hoảng loạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) đã triệu tập 6 thanh niên tung tin đồn nhảm vỡ đập thủy điện làm người dân bỏ nhà chạy tán loạn.

    Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) đã triệu tập 6 thanh niên tung tin đồn nhảm vỡ đập thủy điện làm người dân bỏ nhà chạy tán loạn.

    Ngày 1/9, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã triệu tập 6 người là Vũ Văn Phúc (30 tuổi), Nguyễn Quang Trung (27 tuổi), Vi Thanh Định (21 tuổi), Lô Bảo Ngọc (19 tuổi), Phan Duy Tùng (31 tuổi) và Phân Thị Trân (35 tuổi) cùng trú tại huyện Tương Dương, đã có hành vi đăng thông tin thất thiệt trên mạng xã hội Facebook gây hoang mang dư luận.

    6 đối tượng tung tin đồn vỡ đập thủy điện trên facebook tại trụ sở công an - Ảnh: Dân trí.

    Tại cơ quan điều tra, 6 thanh niên trên đã khai nhận hành vi của mình là do thiếu hiểu biết về pháp luật và do thích câu view, câu like trên Facebook nên đã đăng tải tin vỡ đập không có thật.

    Trước đó, hơn 9h ngày 31/8 thủy điện Bản Vẽ xả lũ với lưu lượng 4.200 m3/s (lớn nhất sau 8 năm vận hành). Do nước lũ ở hạ du thủy điện dâng nhanh, lợi dụng sự hoang mang của người dân, nhóm người này bị cáo buộc đã đưa tin thất thiệt trên Facebook với nội dung "đập thủy điện Bản Vẽ bị vỡ".

    Trong khi nước lũ trên sông đang dâng lên rất nhanh gây ngập nhà cửa, người dân lại nghe tin đồn trên liền hoang mang cực độ, hàng trăm người đã bỏ nhà cửa, bồng bế nhau chạy lên đồi để lánh nạn.

    Nhận được thông tin này, lãnh đạo huyện Tương Dương đã trực tiếp xác minh từ phía Thủy điện Bản Vẽ và được khẳng định đó là tin đồn thất thiệt, hồ chứa nước của nhà máy thủy điện này không hề xảy ra sự cố bất thường.

    Người dân hoảng loạn bỏ nhà cửa chạy tránh lũ do tin đồn nhảm - Ảnh: Lao động.

    Để trấn tĩnh tinh thần người dân, chính quyền huyện Tương Dương phải chỉ đạo phòng văn hóa dùng ô tô có gắn loa chạy dọc các tuyến đường để bác bỏ thông tin vỡ đập. Tại các khối, xóm, do điện lưới bị mất, cán bộ phụ trách được yêu cầu dùng máy phát điện để phát lên loa phóng thanh thông báo "đập thủy điện vẫn an toàn".

    Lực lượng công an, quân đội cũng được giao nhiệm vụ gặp người dân để giải thích. Đến chiều cùng ngày, người dân mới lần lượt trở về nhà.

    Công an huyện Tương Dương sau đó đã vào cuộc điều tra nguồn tin sai sự thật trên Facebook.

    Được sự hỗ trợ của Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Tương Dương đã tiến hành điều tra, sàng lọc và triệu tập 6 đối tượng trên để điều tra.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-trieu-tap-6-nguoi-tung-tin-don-vo-dap-thuy-dien-doa-dan-hoang-loan-a242507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan