+Aa-
    Zalo

    Công an vào cuộc vụ bé 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Lữ Đình Thi, Bí thư huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, hiện công an đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ cháu bé 3 tháng tử vong sau tiêm vắc xin.

    (ĐSPL) - Ngày 21/10, ông Lữ Đình Thi, Bí thư huyện Quế Phong (Nghệ An) thông tin, hiện phía huyện đã chỉ đạo công an huyện này vào cuộc điều tra làm rõ vụ cháu bé 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm Vắc xin vào ngày.

    Cũng trong sáng cùng ngày, ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho hay: "Sau khi xảy ra vụ việc, phía Sở đã chỉ đạo đoàn công tác lên trực tiếp tại địa phương để làm rõ vụ việc. Hiện, đã yêu cầu địa phương tạm ngừng tiêm vắc xin cho các cháu tiếp theo, đồng thời tiến hành niêm phong số vắc xin trên và điều tra quy trình tiêm và quá trình vận chuyển, bảo quản".

    Ông Long cũng cho biết, nguyên nhân ban đầu khiến cháu bé 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 là do sốc phản vệ.

    Được biết, cháu Lô Tuấn T. là cháu thứ 26 trong tổng số 46 cháu tiêm vắc xin 5 trong 1, sau khi cháu T. tiêm thì có 3 cháu nữa được tiêm, 28 cháu còn lại sức khỏe bình thường.

    Như tin tức đã đưa, vào khoảng 9h sáng ngày 20/10, vợ chồng anh Lô Văn Mười trú tại bản Có Hướng, xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) đưa con trai là Lô Tuấn T. (3 tháng tuổi) đến Trạm y tế xã Quang Phong để tiêm chủng. Sau khi tiêm khoảng được 4 phút, bất ngờ cháu T. khóc ngất rồi lịm dần và tử vong ngay tại Trạm y tế.

    Trạm y tế xã Quang Phong - nơi xảy ra cái chết thương tâm của cháu bé 3 tháng tuổi sau khi tiêm vắc xin.

    Được biết, vắc xin sử dụng tiêm cho cháu bé là loại vắc xin 5 trong 1 và bác sỹ Thiết – Trạm phó trạm y tế xã Quang Phong là người trực tiếp tiêm cho cháu bé. Đây là loại vắc xin nhằm giúp trẻ em phòng bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt...

    Ngày 21/10, chia sẻ về việc trên, ông Lữ Đình Thi, Bí thư huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết: “Ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, UBND huyện đã lập tức cử cán bộ về địa phương thăm hỏi, chia buồn và động viên kịp thời gia đình cháu bé. Đồng thời cũng yêu cầu cơ quan Công an nhanh chóng vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc”.

    Thông tin thêm từ ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An: "Về lô vắc xin được dùng trong đợt tiêm chủng này, chúng tôi đã chỉ đạo cho Trung tâm Y tế huyện Quế Phong tạm ngừng sử dụng để xin ý kiến của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương về hướng xử lý tiếp theo.

    Liên quan đến vụ việc này, theo kế hoạch, sáng mai (22/10), hội đồng chuyên môn, hội đồng tư vấn của ngành về vắc xin và tiêm chủng sẽ tổ chức họp để có những nhận định về quy trình tiêm, quy trình vận chuyển, bảo quản thuốc.

    "Ngoài cán bộ chuyên môn của ngành Y tế Nghệ An, chúng tôi cũng đã mời Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tham gia phối hợp cùng hội đồng chuyên môn nhằm xác định sớm nhất nguyên nhân tử vong của cháu bé", ông Long cho biết.

    [mecloud]lAbR21JghK[/mecloud]

    NGỌC TUẤN

    [mecloud]EZUJs4Hpqr[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-vao-cuoc-vu-be-3-thang-tuoi-tu-vong-sau-khi-tiem-vac-xin-a115913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.