+Aa-
    Zalo

    Công an vào cuộc vụ cô gái bị nhóm thanh niên bắt ép về làm vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến clip cô gái bị nhóm thanh niên bắt ép về làm vợ giữa đường, Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đang vào cuộc điều tra.

    Liên quan đến clip cô gái bị nhóm thanh niên bắt ép về làm vợ giữa đường, Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đang vào cuộc điều tra.

    [mecloud]sFcN35MU3c[/mecloud]

    Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đang vào cuộc điều tra vụ cô gái bị nhóm thanh niên bắt ép về làm vợ giữa đường.

    Bước đầu nhà chức trách xác định thiếu nữ trong clip xuất hiện trên mạng xã hội vào ngày 3/2 là V.T.H. (24 tuổi, ở bán Quắm, xã Liên Hợp) còn nhóm thanh niên trú cùng địa phương.

    Sự việc xảy ra tại ngã ba Châu Lộc, xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp. Thông tin ban đầu, cô gái đang đón xe vào miền Nam làm ăn sau kỳ nghỉ Tết. Do một thanh niên trong nhóm có tình cảm với Hiền, anh ta không muốn bạn gái đi xa nên tìm cách giữ lại.

    "Nếu các thanh niên trong clip được đăng tải trên mạng xã hội có dấu hiệu vi phạm pháp luật, đủ yếu tố cấu thành tội phạm sẽ phải xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện, hai gia đình không có yêu cầu gì. Chúng tôi đang hoàn tất báo cáo sơ bộ gửi cấp trên” - báo Tri thức trực tuyến dẫn lời trung tá Đinh Anh Dũng, Trưởng công an huyện Quỳ Hợp cho hay.

    Liên quan đến vụ việc, chiều 5/2, trao đổi trên báo Vnexpress, ông Nguyễn Đình Tùng (Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) cho hay kết quả điều tra của Công an huyện xác định vụ việc xảy ra vào ngày 30/1 (tức mùng 3 Tết), tại xã Châu Lộc (huyện Quỳ Hợp).

    Cảnh cô gái đang bị nhóm thanh niên khống chế ép ngồi lên xe máy - Ảnh: Cắt từ clip.

    Nhóm thanh niên trong vụ việc đều trú tại xã Liên Hợp (huyện Quỳ Hợp), người dân tộc Thái. Cô gái là nạn nhân trong vụ việc không bị thương tích, hiện đã thoát và bắt xe vào miền Nam làm công nhân.

    Theo giải thích của ông Tùng, từ xưa người Thái tại địa bàn vẫn có phong tục bắt vợ. Tức là đôi trai gái yêu nhau, khi họ quyết định tiến tới hôn nhân thì sẽ có lễ tục bắt vợ. Song thực chất là phía cô gái đã "bật đèn xanh" cho chàng trai tới đưa mình về.

    Đối với vụ việc nói trên, chàng trai chủ mưu trong video có tình cảm với cô gái nhưng lại không được đồng ý nên đã nhờ một số thanh niên giúp sức để thực hiện việc bắt vợ.

    "Chúng tôi xác định chàng trai đã lợi dụng phong tục để ép cô gái về làm vợ", ông Tùng cho hay đang chỉ đạo Công tiếp tục làm rõ hành vi của nhóm thanh niên, đồng thời tuyên truyền để người dân sớm nhận thức và dần bỏ phong tục này.

    Liên quan đến vấn đề này, báo Vietnamnet cũng dẫn lời bà Lương Thị Phượng - Phó chánh văn phòng UBND huyện Quỳ Hợp cho biết, ở địa phương vẫn còn giữ tục “trộm vợ” nhưng trộm chỉ là hình thức giữa 2 gia đình. Khi đôi nam nữ đã có thời gian tìm hiểu nhau, yêu nhau gia đình chấp thuận đồng ý.

    [poll3]1056[/poll3]

    Hiện tại, cơ quan Công an huyện Quỳ Hợp đang phối hợp với chính quyền địa phương để xử lý vụ việc.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-vao-cuoc-vu-co-gai-bi-nhom-thanh-nien-bat-ep-ve-lam-vo-a179931.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan