+Aa-
    Zalo

    Công an vào cuộc vụ cô gái trẻ bị bạn trai nhốt, đánh đập bằng gậy sắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cô gái 9x bị người yêu nhốt trong nhiều ngày dùng gậy sắt hành hung, đánh đập khiến tay chân sưng phồng và bầm tím...

    (ĐSPL) - Cô gái 9x bị người yêu nhốt trong nhiều ngày dùng gậy sắt hành hung, đánh đập khiến tay chân sưng phồng và bầm tím.

    Theo Báo Tri thức trực tuyến, Đại úy Nguyễn Đức Quý, Trưởng Công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội), cho biết đơn vị đang làm rõ đơn trình báo của Hà Thị H. (24 tuổi, quê Yên Bái) tố bạn trai hành hung, đe dọa và giữ cô nhiều ngày trong nhà.

    Hình ảnh chị H. tố bị bạn trai hành hung thâm tím người. Ảnh Facebook

    Báo Trí thức trẻ thông tin, mới đây trên một số diễn đàn mạng chia sẻ hình ảnh kèm theo những dòng tâm sự nói về một cô gái bị người yêu bạo hành dẫn đến thâm tím. Sau khi đăng tải, những hình ảnh kèm theo dòng trạng thái này đã nhận được rất nhiều bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều lên án người yêu vũ phu khi đánh bạn gái thâm tím người như vậy.

    Một số ý kiến bày tỏ sự thương cảm cho cô gái, cho thân phận người phụ nữ khi phải chịu những trận đòn roi. Thế nhưng cũng không ít người bình luận phê phán nặng lời, cho rằng cô gái trẻ đã quá dại khờ khi trao thân cho người yêu.

    Liên quan đến vụ việc trên, chúng tôi đã liên hệ với cô gái được cho là đã bị người yêu hành hung. Cô gái xác nhận tên là Hà Thị H.

    Chị H. xác nhận, hình ảnh và câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội đúng là của chị H. Hiện nay, chị đã báo sự việc lên Công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình và đi giám định thương tật. "Tôi đã báo sự việc lên cơ quan chức năng, giờ chỉ đợi họ gọi tôi và người yêu lên giải quyết", chị H. cho biết.

    Cũng theo chị H., chị bị anh Đạt (32 tuổi, ở Đào Tấn, Hà Nội) đánh đập dẫn đến thâm tím người. Chị và anh Đạt quen nhau đầu tháng 6/2016 khi chị còn làm việc ở một quán bia tươi. Thời gian đầu quen nhau, anh Đạt liên tiếp đeo bám và tán tỉnh chị nhưng do mặc cảm quá khứ có chồng và đang nuôi 2 con nhỏ nên chị từ chối. Tuy nhiên, anh Đạt vẫn kiên nhẫn theo đuổi chị suốt một thời gian dài khiến chị mủi lòng nên đã nhận lời yêu.

    Trong quá trình yêu nhau, chị H. nhận ra anh Đạt không được như những gì mong muốn nên chị đã đề nghị chia tay nhưng anh Đạt không đồng ý. Dù vậy, chị vẫn chủ động rời xa, cắt đứt mọi liên lạc với anh Đạt. Do không tìm được chị H., anh Đạt liên tiếp tìm đến bạn bè, gia đình chị H. để uy hiếp khiến chị phải quay lại.

    Cũng theo báo Tri thức trực tuyến, 2 tháng trước, Đạt đe dọa và giữ H.2 ngày tại một nhà nghỉ ở phường Nam Đồng (quận Đống Đa, Hà Nội). H. bị bạn trai thu điện thoại, không cho cô liên lạc với người thân.

    Lần đó, gia đình H. đã trình báo Công an phường Nam Đồng để giải cứu. Hơn chục ngày sau, nam thanh niên tiếp tục đánh đập bạn gái.

    Làm việc với cơ quan chức năng, H.tường trình đêm 21/12, cô bị bạn trai dùng gậy sắt đánh liên tiếp vào người, khiến bắp chân thâm tím. Theo cô gái, nguyên nhân có thể do bạn trai ghen.

    Ngày 25/12, sau khi trốn khỏi nhà bạn trai, H. đến Công an phường Ngọc Khánh trình báo.

    Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 

    A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

    B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; 

    C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

    D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; 

    Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; 

    E) Có tổ chức; 

    G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

    H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê; 

    I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm; 

    K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân. 

    2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

    3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

    4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-vao-cuoc-vu-co-gai-tre-bi-ban-trai-nhot-danh-dap-bang-gay-sat-a176952.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan