+Aa-
    Zalo

    Công an vào cuộc vụ đội đua ghe nhận "mưa" vật cứng ở Thừa Thiên Huế

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an sẽ mời những người dân liên quan trong clip đội đua ghe bị ném nhiều vật cứng về phía ghe, để tránh bị thương lên làm việc và có biện pháp xử lý.

    Theo báo Dân trí, ngày 21/4, ông Trần Văn Phấn, Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), cho biết đã chỉ đạo công an phường tiến hành mời những người dân liên quan trong clip đội đua ghe bị ném nhiều vật cứng về phía ghe, khiến các vận động viên phải nhảy xuống sông Lợi Nông để tránh bị thương.

    Hình ảnh ghi cảnh người dân ném đất, vật nhọn vào đội đua ghe trên sông Lợi Nông (Ảnh cắt từ clip)

    Hình ảnh ghi cảnh người dân ném đất, vật nhọn vào đội đua ghe trên sông Lợi Nông (Ảnh cắt từ clip)

    Trong ngày 22/4, cơ quan công an sẽ tiến hành mời những người có hành động quá khích đến làm việc, yêu cầu viết cam kết, kiểm điểm trách nhiệm.

    Theo ông Phấn, sự việc đáng tiếc xảy ra khi ghe của 2 đội đua đang tranh giành nhau giải 3 và giải 4 trong phần đua "độ tiền" thuộc giải đua ghe truyền thống phường Thủy Châu năm 2024, diễn ra vào sáng 20/4.

    Một vài người dân đứng trên bờ muốn đội đua của tổ dân phố mình có giải, đã nhặt đất ném xuống đội ghe của đối phương.

    "Chúng tôi cũng không lường trước được người dân lại hành xử như vậy. Rất may sau vụ việc không có ai bị thương. Các vật được ném về phía đội đua hầu hết là đất vừa được nạo vét, múc từ dưới sông lên vài ngày trước", ông phấn thông tin thêm.

    Ông Lê Văn Cường, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết đã yêu cầu phường Thủy Châu báo cáo sự việc để có hướng chỉ đạo xử lý, bảo đảm an toàn trật tự xã hội, tránh gây hoang mang trong dư luận.

    Theo ông Cường, có thể địa phương và ban tổ chức giải đua ghe truyền thống phường Thủy Châu năm 2024 đã có sự sơ suất, dẫn đến vụ việc đáng tiếc.

    Như đã đưa tin, ngày 21/4, trên một số nền tảng mạng xã hội tiếp tục lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một đội đang tham gia giải đua ghe bị nhiều người đứng ở trên bờ liên tục ném vật cứng xuống ghe.

    Thậm chí một người đàn ông dùng cả mái chèo phi thẳng vào chiếc ghe đua này ở khoảng cách gần, may mắn vật thể này trúng vào mạn ghe và văng xuống nước nên không ai bị thương.

    Trước tình trạng này, 6 trong tổng số 7 thành viên đội đua phải nhảy xuống sông và bơi sang phía bên kia bờ để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn chưa chịu buông tha, họ tiếp tục dùng vật cứng cố hết sức ném về phía nhóm vận động viên này đang bơi dưới sông, theo báo Người lao động.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-vao-cuoc-vu-oi-ua-ghe-nhan-mua-vat-cung-o-thua-thien-hue-a415830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan