+Aa-
    Zalo

    Công an xác minh vụ Mường Thanh tự ý bắn pháo hoa ngày Đại hội nội bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang xác minh việc Tập đoàn Mường Thanh tự ý bắn pháo hoa tầm thấp trong phần khai mạc Đại hội nội bộ mà chưa xin phép chính quyền.

    Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang xác minh việc Tập đoàn Mường Thanh tự ý bắn pháo hoa tầm thấp trong phần khai mạc Đại hội nội bộ mà chưa xin phép chính quyền.

    Ngày 3/11, trao đổi với PV, Văn phòng UBND huyện, Huyện ủy huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết chưa nắm được việc Tập đoàn Mường Thanh tổ chức bắn pháo hoa diễn ra tại Khu sinh thái Mường Thanh Safari Land thuộc xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu vào tối 29/10.

    Công an huyện Diễn Châu thì cho biết đang xác minh sự việc, khi nào có kết quả sẽ thông tin cho báo chí.

    Màn bắn pháo hoa diễn ra tại đại hội của tập đoàn này. Ảnh: Cắt từ clip báo Tri thức trực tuyến

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi qua điện thoại, bà Diệu Anh - cán bộ truyền thông tập đoàn Mường Thanh xác nhận, màn bắn pháo hoa diễn ra trong phần khai mạc của buổi lễ Đại hội tập đoàn. Màn bắn pháo hoa này chỉ diễn ra ngắn trong vài giây. Tuy nhiên thực tế cho thấy màn bắn pháo hoa này diễn ra trong khoảng 1’30 giây.

    Bà Diệu Anh cho biết, phía bên tập đoàn ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Bình Minh (trụ sở tại TP. Vinh, Nghệ An) để tổ chức sự kiện này của tập đoàn, trong đó có cả vấn đề bắn pháo hoa. Khi ký kết hợp đồng thì phía bên Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Bình Minh cam kết đầy đủ các loại giấy tờ cho việc bắn pháo hoa.

    "Bên tôi làm việc với bên sự kiện Bình Minh (Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Bình Minh) và họ cam kết đầy đủ giấy tờ cho việc bắn pháo hoa. Đó là nhà thầu cho sự kiện của tập đoàn.
    Khi làm sự kiện nội bộ, bên tôi làm hợp đồng với bên làm sự kiện, họ cam kết và lo hoàn toàn giấy tờ cho tất cả những gì diễn ra như giấy phép cũng như ca sỹ biểu diễn và các thứ", bà Diệu Anh trả lời PV.

    Liên hệ với Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Bình Minh, đơn vị tổ chức sự kiện này thì Chủ tịch hội đồng quản trị đi vắng. Nhân viên công ty cho biết việc bắn pháo hoa là do công ty hợp tác với một đơn vị ở TP.HCM.

    Ông Trương Xuân Hồng - trưởng Công an xã Diễn Lâm, nơi diễn ra sự việc bắn pháo hoa - nói rằng đó là chuyện nội bộ của Mường Thanh nên phía xã không nắm được và không thấy ai báo cáo.

    "Sau khi nhận thông tin, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị tổ chức đến xã báo cáo nhưng họ chỉ xuất trình được hợp đồng tổ chức sự kiện, hóa đơn mua pháo hoa chứ không có giấy phép. Hiện vụ việc đã được chúng tôi chuyển lên cho công an huyện kiểm tra, xác minh" - ông Hồng nói.

    Thông tin thêm về vấn đề này, luật sư Nguyễn Vinh Diện - Trưởng văn phòng luật sư Vinh Diện và cộng sự (TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, theo luật thì cá nhân, doanh nghiệp không được tự ý bắn pháo hoa. Vì hiện nay pháo hoa là chất cấm nên việc bắn pháo hoa bị cấm. Việc bắn pháo hoa chỉ diễn ra trong các lễ hội lớn của nhà nước và phải được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    Tối 29/10, trên mạng xã hội xuất hiện video clip màn bắn pháo hoa tầm thấp diễn ra tại Khu sinh thái Mường Thanh Safari Land để chào mừng đại hội của tập đoàn Mường Thanh. Đoạn clip diễn ra hơn 1 phút mở màn cho đại hội, nhiều người tham dự dùng điện thoại để quay lại cảnh tượng này.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-xac-minh-vu-muong-thanh-tu-y-ban-phao-hoa-ngay-dai-hoi-noi-bo-a207838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan