+Aa-
    Zalo

    Công bố kết quả kiểm tra sản phẩm sữa Fristi có “dị vật”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các chỉ tiêu an toàn thực phẩm của sản phẩm tiệt trùng vị chua hương nho nhãn hiệu Fristi vẫn được đảm bảo như quy định.

    (ĐSPL) - "Các chỉ tiêu an toàn thực phẩm của sản phẩm tiệt trùng vị chua hương nho nhãn hiệu Fristi mã số sản xuất 200115 A41 - là sản phẩm cùng lô với sản phẩm có chứa "dị vật" vẫn được đảm bảo như quy định”, Giám đốc Đối ngoại, Pháp lý và Chế định Công ty FrieslandCampina cho biết.

    Liên quan đến sự cố chai sữa chua Fristi hương nho của nhãn hàng Dutch Lady có chứa “dị vật” bên trong được lan truyền trên mạng xã hội hồi cuối tháng 7 vừa qua khiến hàng khiến khách hàng hoang mang, lo lắng.

    Công bố kết quả kiểm tra sản phẩm sữa Fristi có “dị vật”

    Chai sữa Fristi có chứa “dị vật” bên trong khiến người tiêu dung hoang mang, lo lắng.

    Ngày 11/8, trả lời báo Đời sống và Pháp luật, ông Trương Văn Toàn – Giám đốc Đối ngoại, Pháp lý và Chế định Công ty FrieslandCampina cho biết: “Theo kết quả kiểm nghiệm mẫu do Tổng Cục tiêu chuẩn chất lượng đo lường - Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Quatest) thực hiện. Trong đó cho thấy, các chỉ tiêu an toàn thực phẩm của sản phẩm tiệt trùng vị chua hương nho nhãn hiệu Fristi mã số sản xuất 200115 A41 - là sản phẩm cùng lô với sản phẩm có chứa "dị vật" vẫn được đảm bảo như quy định”.

    Bên cạnh đó, ông Trương Văn Toàn cho biết thêm: Chúng tôi cũng kiểm nghiệm mẫu lưu cùng lô hàng với sản phẩm chứa "dị vật" mà khách hàng phản ánh đều cho thấy mùi vị, màu sắc và cấu trúc sữa bên trong hoàn toàn bình thường, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định cả về cảm quan, vi sinh, và hóa lý theo đúng với Công bố Chất lượng của công ty chúng tôi tại Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế Việt Nam.

    Công bố kết quả kiểm tra sản phẩm sữa Fristi có “dị vật”

    Hai vật lạ màu đen, dài khoảng 1 đốt ngón tay được lấy ra từ trong chai sữa Fristi.

    “Trường hợp khách hàng phản ánh về chai sữa Fristi có "dị vật", có thể chai sữa đó đã bị một tác động từ bên ngoài trong quá trình vận chuyển và bảo quản trên thị trường, đã gây ra những hư tổn trên bao bì - nơi màng nhôm cắm ống hút, từ đó làm ảnh hưởng đến cấu trúc sữa bên trong chai. Tuy nhiên, việc này chỉ xảy ra cục bộ đơn lẻ trên chính chai sữa này thôi”, ông Trương Văn Toàn nhận định.

    Trước đó, hồi cuối tháng 7 vừa qua, hàng trăm thành viên mạng xã hội xôn xao trước thông tin chai sữa chua Fristi hương nho có vật lạ. Theo hình ảnh được một thành viên chia sẻ, trong chai sữa Fristi của nhãn hàng Dutch Lady có chứa 2 vật lạ màu đen dài khoảng một đốt ngón tay.

    Được biết, chai sữa Fristi này có ngày sản xuất là ngày 20/6/2014 và hạn sử dụng đến ngày 20/1/2015. Đến ngày 23/7, khi cho con uống sữa, khách hàng phát hiện có vật lạ bên trong.

    Chia sẻ trên mạng xã hội, thành viên này cho biết: “Cho con uống sữa bao lâu nay, nghe nói nhiều về "sữa bẩn" nhưng hôm nay mới biết. Đến bây giờ vẫn còn cảm giác rùng mình...”

    Ngay sau khi thông tin về hai vật lạ trong chai sữa Fristi lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra lo lắng khi cho biết, đây là sản phẩm mà con họ rất ưa thích.

    Qua trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật ngày 1/8, ông Trương Văn Toàn cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về chai sản phẩm nhãn hiệu Fristi có "ngoại vật", bộ phận Quản lý chất lượng của công ty đã tiến hành việc kiểm định trên mẫu lưu cùng lô hàng tại nhà máy của lô sản xuất sản phẩm sữa Fristi có cùng mã số sản xuất 200115 A41 với sản phẩm khách hàng phản ánh.

    Công bố kết quả kiểm tra sản phẩm sữa Fristi có “dị vật”

    Kết quả kiểm tra mẫu sữa cùng lô với sản phẩm chứa “dị vật”.

    Kết quả kiểm nghiệm trên mẫu lưu cùng lô hàng đều cho thấy mùi vị, màu sắc và cấu trúc sữa bên trong hoàn toàn bình thường, hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định cả về cảm quan, vi sinh, hóa lý theo đúng với Công bố Chất lượng của công ty chúng tôi tại Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế Việt Nam. Đồng thời, hoàn toàn không có bất kỳ ngoại vật gì trong các sản phẩm được kiểm định”.

    Theo đó, ông Toàn cam kết: Toàn bộ quy trình chế biến, đóng gói của công ty được thực hiện trên dây chuyền khép kín gần như tự động hóa hoàn toàn. Bên cạnh đó, chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt từ nhà cung cấp nguyên vật liệu và trong suốt quá trính chế biến, đóng gói, lưu trữ trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

    "Trên thực tế, việc một vài sản phẩm bị lỗi trong số hàng trăm triệu sản phẩm được bán ra thị trường, trong quá trình đóng gói, vận chuyển, lưu trữ trên thị trường là khó tránh khỏi một cách tuyệt đối. Chúng tôi chủ trương yêu cầu người bán và khách hàng loại bỏ ngay khi phát hiện, nghi ngờ và luôn sẵn sàng đổi lại sản phẩm cho khách hàng trong những trường hợp nêu trên", ông Trương Văn Toàn khẳng định.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc. Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: [email protected] | Hotline: 0942 368 555.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-ket-qua-kiem-tra-san-pham-sua-fristi-co-di-vat-a45690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan