+Aa-
    Zalo

    "Công chúa Huawei" Mạnh Vãn Chu được bổ nhiệm vị trí mới của tập đoàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Công chúa Huawei" Mạnh Vãn Chu được bổ nhiệm vị trí chủ tịch luân phiên mới của tập đoàn. Bà vẫn giữ vị trí phó chủ tịch và giám đốc tài chính.

    Ngày 1/4, tập đoàn Huawei thông báo bổ nhiệm Giám đốc tài chính Mạnh Vãn Chu làm Chủ tịch luân phiên, một trong những vị trí lãnh đạo hàng đầu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, theo Reuters. 

    Cụ thể, trong một thông báo trên trang web của Huawei, bà Mạnh Vãn Chu được chỉ định là một trong ba giám đốc điều hành cấp cao nhất tập đoàn, được nội bộ gọi là Chủ tịch luân phiên.

    Hiện chưa rõ thời điểm bắt đầu nhiệm kỳ chủ tịch luân phiên của bà Mạnh. "Công chúa Huawei" vẫn giữ vị trí phó chủ tịch và giám đốc tài chính.

    "Công ty đang tối ưu và cải tiến cấu trúc quản trị nội bộ để phục vụ mục tiêu phát triển lâu dài. Ban lãnh đạo sẽ chịu trách nhiệm về sự tồn tại, phát triển và tiềm năng dài hạn của công ty", phát ngôn viên của Huawei chia sẻ.

    cong chua huawei manh van chu duoc bo nhiem vi tri moi cua tap doan
    "Ái nữ Huawei" Mạnh Vãn Chu. Ảnh: Reuters.

    Trong vai trò mới, bà Mạnh Vãn Chu thay thế Giám đốc điều hành cao cấp Guo Ping, người sẽ tham gia ban giám sát của công ty và chia sẻ chức danh Chủ tịch luân phiên với hai giám đốc cấp cao khác là Ken Hu và Eric Xu. Bà vẫn nắm giữ vị trí Giám đốc tài chính của Huawei.

    Bà Mạnh Vãn Chu - con gái của người sáng lập và CEO Huawei Nhậm Chính Phi - đóng vai trò trung tâm trong căng thẳng giữa Huawei và Mỹ. Bà bị bắt giữ và quản thúc tại Canada từ năm 2018 do cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran, cho đến khi được đạt được thỏa thuận với các công tố viên Mỹ và trở lại Trung Quốc năm 2021.

    Từ năm 2019 đến năm 2020, Mỹ cũng đã áp hạn chế thương mại với Huawei vì lý do an ninh quốc gia. Các hạn chế này đã cản trở đáng kể khả năng thiết kế chip và mua linh kiện của Huawei, khiến mảng kinh doanh smartphone của tập đoàn này bị ảnh hưởng nặng.  

    Trong năm 2021, tuy doanh thu giảm khoảng 29% do các lệnh trừng phạt và nhu cầu trong nước sụt giảm, lợi nhuận ròng của Huawei vẫn tăng 76% và đạt mức 113,7 tỷ NDT (17,8 tỷ USD). Điều này là do Huawei đã nỗ lực cắt giảm chi phí và dựa vào linh kiện sản xuất trong nước, bên cạnh việc thâm nhập các thị trường mới như xe điện, năng lượng sạch và hỗ trợ chuyển đổi số.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-chua-huawei-manh-van-chu-duoc-bo-nhiem-vi-tri-moi-cua-tap-doan-a533057.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan